Hướng dẫn cách nấu canh atiso hầm giò heo ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe tại nhà

Atiso hầm giò heoBông atiso xanh là một thực phẩm được nhiều gia đình yêu thích, ưa chuộng. Thảo dược này có vị chua nhẹ và được chế biến trong nhiều món ăn hàng ngày như salad, canh, nước ép hoặc ăn sống. Bông được coi là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng lý tưởng, dồi dào, bao gồm chất xơ, vitamin K, vitamin C, magiê và các chất chống oxy hóa khác.

Vậy bạn đã biết cách nấu canh atiso hầm giò heo ngon, bổ tại nhà hay chưa? Cùng theo dõi bài viết này, Vua Atiso sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn nhé.

Hướng dẫn cách nấu canh bông atiso hầm giò heo ngon, bổ dưỡng tại nhà

Hướng dẫn cách nấu canh atiso hầm giò heo ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe tại nhà2
Hướng dẫn cách nấu canh bông atiso hầm giò heo ngon, bổ dưỡng tại nhà

Canh bông atiso xanh hầm giò heo là một món ăn ngon và giàu bổ dưỡng cho sức khỏe. Mà đặc biệt nhất là trong mùa hè này khi bông atiso xanh đang được trồng nhiều nhất. Vậy, sau đây là hướng dẫn cách nấu canh bông atiso xanh hầm giò heo đơn giản và ngon miệng tại nhà mà mọi người có thể tham khảo để áp dụng nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g giò heo
  • 2 củ hành tím
  • 2 củ tỏi
  • 1 củ gừng tươi
  • 1 trái bông atiso xanh
  • 1 củ cà rốt
  • 1 quả cà chua
  • 2 lit nước
  • Muối, đường, hạt nêm, tiêu, rau thơm (tùy ý)

Cách nấu canh bông atiso hầm giò heo

  • Rửa sạch giò heo và thái thành từng miếng vừa ăn. Cho vào nồi nước lạnh, đun sôi để tẩy sạch bọt. Rửa lại giò heo và cho vào nồi mới với 2 lit nước đun sôi, hầm khoảng 30 phút.
  • Lấy bông atiso xanh, cắt bỏ phần thân trung tâm và rửa sạch. Thái nhỏ hành, cà rốt, cà chua.
  • Phi thơm tỏi, hành, gừng và cho vào nồi giò heo hầm. Tiếp tục cho cà rốt, cà chua vào nồi.
  • Đun sôi và hạ nhỏ lửa, nêm gia vị vào, hầm tiếp khoảng 15 phút cho các nguyên liệu chín mềm.
  • Cho bông atiso xanh vào nồi, tiếp tục hầm trong khoảng 5-10 phút cho bông atiso chín mềm. Nêm lại gia vị nếu cần thiết.
  • Tắt bếp, cho canh vào tô và thêm rau thơm tùy thích.

Với những bước đơn giản như trên là bạn đã có thể nấu thành công một nồi canh bông atiso hầm giò heo chất lượng cho gia đình mình. Chúc bạn thành công và thưởng thức món ăn ngon miệng này!

Những giá trị dinh dưỡng của canh bông atiso hầm giò heo cho sức khỏe

Hướng dẫn cách nấu canh atiso hầm giò heo ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe tại nhà1
Những giá trị dinh dưỡng của canh bông atiso hầm giò heo cho sức khỏe

Cung cấp các protein

Protein được xem là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và tái tạo các tế bào trong cơ thể. Giò heo là một nguồn cung cấp protein tốt bởi vì nó chứa nhiều protein hơn so với một số loại thực phẩm khác như đậu, cá, hoặc thịt gà. Protein trong giò heo là một hỗn hợp các axit amin cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và các tế bào khác trong cơ thể. Do đó, khi sử dụng giò heo trong canh bông atiso hầm giò heo, bạn đang cung cấp cho cơ thể một lượng protein dồi dào.

Ngoài ra, protein trong giò heo cũng có thể giúp phục hồi các tế bào và mô trong cơ thể sau khi chúng bị tổn thương hoặc bị hao mòn do tập luyện thể thao. Đồng thời cũng giúp xây dựng các cơ bắp khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Cung cấp chất xơ

Chất xơ là các chất thực vật không thể tiêu hóa được bởi hệ tiêu hóa của con người, nhưng nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Như bạn biết đấy, hoa atiso xanh là một nguồn cung cấp chất xơ lý tưởng với hàm lượng cao hơn so với một số loại rau củ khác. Chất xơ trong bông atiso xanh có thể giúp giảm cholesterol trong máu bằng cách giảm hấp thu cholesterol từ thực phẩm vào cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, chất xơ trong bông atiso xanh cũng có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa bằng cách kích thích sự hoạt động của đường ruột, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng và giảm tắc nghẽn đường ruột. Song, cũng giúp duy trì sự cân bằng đường huyết bằng cách giúp các loại thức ăn được hấp thụ chậm hơn và giảm sự thay đổi đột ngột của đường huyết.

Do đó, sử dụng bông atiso xanh trong canh bông atiso xanh hầm giò heo không chỉ giúp làm tăng hương vị của món ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một nguồn cung cấp chất xơ tốt, giúp giảm cholesterol trong máu, tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì sự cân bằng đường huyết một cách hiệu quả.

Cung cấp vitamin K

Hướng dẫn cách nấu canh atiso hầm giò heo ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe tại nhà3
Ăn canh atiso hầm giò heo cung cấp vitamin K

Vitamin K là một loại vitamin quan trọng cho quá trình đông máu và duy trì sức khỏe xương. Nó được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, trong đó bông atiso xanh là một trong những nguồn cung cấp vitamin K tốt nhất.

Vitamin K có vai trò quan trọng trong quá trình đông máu bằng cách giúp các yếu tố đông máu được sản xuất và kích hoạt trong máu. Nếu cơ thể thiếu vitamin K, thì quá trình đông máu sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến nguy cơ chảy máu nội tạng hoặc chảy máu dưới da.

Ngoài ra, vitamin K còn góp phần vào việc duy trì sức khỏe xương. Nó được sử dụng để kích thích sự hình thành các protein trong xương, giúp tăng cường sức đề kháng của xương và giảm nguy cơ gãy xương. Nếu như thiếu đi vitamin K thì nguy cơ loãng xương và gãy xương sẽ tăng cao đáng kể.

Cung cấp các chất đạm, chất béo và vitamin B

Canh bông atiso hầm giò heo không chỉ mang lại loạt protein, chất xơ, vitamin K cho cơ thể thôi đâu mà còn có cả chất đạm, chất béo và vitamin B nữa.

  • Chất đạm: Giò heo chứa nhiều chất đạm, là một thành phần cơ bản của tế bào trong cơ thể. Chất đạm làm nhiều công việc quan trọng, bao gồm xây dựng và sửa chữa các cơ bắp, tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và tạo các hormone và enzyme cần thiết cho quá trình trao đổi chất.
  • Chất béo: Trong giò heo có chứa một lượng chất béo đáng kể, đặc biệt là chất béo bão hòa. Chất béo là một nguồn năng lượng giúp bảo vệ các cơ quan trong cơ thể và đồng thời hỗ trợ việc hấp thụ vitamin A, D, E và K.
  • Vitamin B: Giò heo còn cung cấp một số loại vitamin B, bao gồm vitamin B1, B2, B3, B6, và B12. Các vitamin B là cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Chúng giúp hỗ trợ chức năng thần kinh và hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tăng cường sức đề kháng.
  • Khoáng chất: Giò heo cung cấp một số khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm, photpho, magie và selen. Những khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng nhiều bộ phận của cơ thể, từ hệ miễn dịch đến sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương, răng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giò heo cũng là một nguồn cung cấp chất béo và cholesterol, do đó cần ăn với độ ăn nhiều vừa phải và kết hợp với các nguồn dinh dưỡng khác để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Kết lại

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vuaatiso.com về cách nấu canh bông atiso hầm giò heo cũng như tiết lộ những giá trị dinh dưỡng mà thức canh hầm này mang lại cho sức khỏe. Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo thêm thông tin xem đang cho con bú có uống được trà atiso xanh không hay là ăn atiso khi mang thai có tốt cho mẹ và bé.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn vào nếp nấu thành công món ăn ngon, bổ cho gia đình mình. Xin cám ơn vì đã dành thời gian theo dõi, ủng hộ bài viết,

Rate this post

Viết một bình luận