Hoa atiso khô ngâm rượu vị thơm nồng, bổ dưỡng cho sức khỏe

Hoa atiso khô là sản phẩm được sấy khô từ hoa tươi. Đây cũng là sản phẩm chứa nhiều tinh chất, chất dinh dưỡng có giá trị cao và hỗ trợ điều trị các bệnh lý thường gặp ở con người. Chính vì vậy mà nhiều người sử dụng hoa để ngâm rượu, uống vài đôi ly trong những bữa ăn hoặc khi tiếp khách khứa, bạn bè. Thói quen tốt được hình thành từ hành động mỗi ngày sẽ mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Vậy, cách dùng hoa atiso khô ngâm rượu như thế nào và tác dụng mà nó mang lại ra sao? Cùng theo dõi bài viết này của Vua Atiso để nắm thêm thông tin chi tiết, cụ thể nhé.

Hướng dẫn dùng hoa atiso khô ngâm rượu vị thơm nồng, đầy bổ dưỡng

Hoa atiso khô ngâm rượu vị thơm nồng, bổ dưỡng cho sức khỏe1
Hướng dẫn dùng hoa atiso khô ngâm rượu vị thơm nồng, đầy bổ dưỡng

Rượu ngâm hoa atiso khô là thức rượu yêu thích, được ưa chuộng của nhiều người, nhất là phái mạnh. Hoa atiso sấy khô là tinh hoa, chứa nhiều hoạt chất dinh dưỡng có giá trị tuyệt vời cho sức khỏe. Hơn nữa, bản thân hoa atiso đã có một hương vị đặc trưng, hấp dẫn làm say đắm bao người ngay từ lần đầu thưởng thức.

Cùng làm hoa atiso khô ngâm rượu ngon chuẩn vị theo các bước mà Vuaatiso.com chia sẻ sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Ngâm rượu với hoa atiso đỏ khô, trước tiên phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Cần có hoa atiso khô và rượu vang trắng, vang đỏ hoặc rượu gạo tùy theo sở thích của bạn. Ngoài ra, chuẩn bị thêm một vài loại gia vị như đường, quả vani, quả bạch đàn, một ít vỏ cam nếu muốn để làm tăng thêm hương vị và tính dược cho rượu nhé.

Bước 2: Ngâm hoa atiso khô

Tiếp theo, ta cho hoa atiso vào một cái lọ thủy tinh sạch và khô ráo. Sau đó đổ rượu vào lọ đến khi hoa atiso được ngập hoàn toàn. Lúc này, cho vào trong bình rượu ngâm một ít gia vị như đường, quả vani, quả bạch đàn và vỏ cam mà bạn đã có sẵn.

Bước 3: Đậy kín và để ngâm

Đậy kín lọ hoặc đóng nắp kín và để lọ rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Lắc đều lọ rượu mỗi ngày một lần để các hoạt chất trong hoa atiso được phân bổ đều trong rượu.

Bước 4: Chờ đợi rượu ngấm

Để rượu atiso ngâm trong vòng 2-3 tuần để hoa atiso hấp thụ hoàn toàn vào rượu và tạo ra hương vị tuyệt vời.

Bước 5: Lọc và sử dụng rượu ngâm hoa atiso khô

Sau khi rượu atiso đã ngâm đủ thời gian, bạn có thể lọc rượu để loại bỏ các mảnh hoa atiso và các gia vị khác. Rượu atiso sẽ có màu hổ phách và hương vị thơm ngon của hoa atiso. Bạn có thể uống rượu atiso trực tiếp hoặc sử dụng để làm thức uống khác như cocktail.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng hoa atiso đỏ khô chất lượng tốt và rượu ngon để tạo ra rượu atiso thơm ngon và đậm đà hương vị. Ngoài ra, khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình nhé.

Uống rượu hoa atiso khô và những lợi ích cho sức khỏe

Hoa atiso khô ngâm rượu vị thơm nồng, bổ dưỡng cho sức khỏe4
Uống rượu hoa atiso khô và những lợi ích cho sức khỏe

Giúp làm giảm lượng cholesterol

Axit chlorogenic – một hoạt chất tự nhiên có trong hoa atiso, được cho là có tác dụng giảm cholesterol trong máu. Cholesterol là một loại chất béo có trong máu và cơ thể của con người, được sản xuất bởi gan và cũng có thể được hấp thụ từ thực phẩm. Khi một lượng nhất định của cholesterol là cần thiết cho cơ thể, nhưng một lượng quá lớn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, bao gồm các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, axit chlorogenic có tác dụng ức chế sự hấp thụ và sản xuất cholesterol, giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Khi lượng cholesterol trong máu giảm, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như đột quỵ và nhồi máu cơ tim sẽ giảm đi. Chuyên gia cùng đã chứng minh rằng hoa atiso chứa flavonoid, một loại chất chống oxy hóa, cũng có thể giúp giảm mức đường trong máu và ngăn chặn các vấn đề về tim mạch.

Giúp giảm huyết áp

Uống nước hoa atiso đỏ tác dụng gì? Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, axit chlorogenic trong hoa atiso được cho là có tác dụng giúp giảm huyết áp bằng cách ức chế enzyme chuyển hoá angiotensin. Đây là một chất gây co thắt các mạch máu và làm tăng huyết áp. Khi enzyme này bị ức chế, các mạch máu sẽ giãn ra và huyết áp sẽ giảm xuống.

Ngoài ra, hoa atiso cũng có khả năng giúp làm giảm huyết áp ở người mắc bệnh cao huyết áp một cách khá hiệu quả. Song, cần lưu ý rằng hoa atiso không thể thay thế các loại thuốc điều trị cao huyết áp được chỉ định bởi bác sĩ. Nếu bạn đang mắc bệnh cao huyết áp, hãy thảo luận với bác sĩ để biết cách điều trị tốt nhất và theo dõi mức huyết áp của mình thường xuyên.

Hỗ trợ giải độc gan

Hoa atiso khô ngâm rượu được cho là có tác dụng giải độc gan và hỗ trợ cải thiện chức năng gan bởi vì nó chứa nhiều hoạt chất có tính chất chống oxy hóa và tác động lên các chất độc hại trong cơ thể. Các hoạt chất này có thể giúp làm giảm tình trạng oxy hóa và viêm nhiễm trong gan và giúp gan hoạt động tốt hơn.

Hơn nữa, hoa atiso còn chứa các chất chống viêm và kháng viêm tự nhiên, giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong gan và hỗ trợ tái tạo tế bào gan. Viêm gan là một tình trạng phổ biến và có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, bao gồm suy gan, ung thư gan và các vấn đề về tiêu hóa.

Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Chưa dừng lại ở những tác dụng đó, hoa atiso khô ngâm rượu có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu và táo bón. Điều này là nhờ vào những thành phần có trong hoa atiso, bao gồm chất xơ, axit hữu cơ và flavonoid.

Chất xơ trong hoa atiso có tác dụng giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và hỗ trợ việc tiêu hóa thức ăn. Chất xơ cũng có tác dụng giúp giảm tình trạng táo bón bằng cách làm mềm phân và làm tăng lượng nước trong phân.

Axit hữu cơ giúp kích thích tiêu hóa bằng cách tăng sản xuất acid trong dạ dày và giúp tăng cường chức năng đường ruột. Còn dlavonoid có tác dụng giảm tình trạng viêm trong dạ dày và tái tạo các tế bào niêm mạc đường tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Thành phần của hoa atiso khô chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chất chống oxy hóa trong hoa atiso khô ngâm rượu cũng giúp ngăn chặn sự hủy hoại của tế bào trong cơ thể, bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do và các chất độc hại. Các chất chống oxy hóa này có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách giúp cơ thể sản xuất nhiều kháng thể hơn để chống lại các tác nhân gây bệnh.

Ngoài ra, vitamin C cũng được cho là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do và giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch và kháng thể.

Tự làm hoa atiso khô tại nhà đơn giản chỉ với vài bước

Hoa atiso khô ngâm rượu vị thơm nồng, bổ dưỡng cho sức khỏe3
Tự làm hoa atiso khô tại nhà đơn giản chỉ với vài bước

Để có thể ngâm rượu với hoa atiso khô thành công, việc chuẩn bị sẵn nguyên liệu chất lượng là điều hết sức cần thiết. Mua ở ngoài một số người sẽ không yên tâm. Vì vậy, họ thường chọn cách mua hoa atiso tươi về để tự làm thủ công. Cùng tham khảo ngay cách làm hoa atiso khô chỉ với vài bước đơn giản mà Vua Atiso chia sẻ đến bạn ngay sau đây:

Chọn hoa atiso tươi

Đầu tiên, bạn chọn mua hoa atiso đỏ tươi và chín đến 80-90%. Hoa atiso phải càng tươi thì màu sắc đỏ của nó càng đẹp và tươi sáng hơn. Có thể mua tại các khu chợ lớn, các cửa hàng hay siêu thị.

Rửa sạch và thấm khô

Tiến hành rửa hoa atiso sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn và cọ sát nhẹ để loại bỏ lớp vẩn trên hoa. Sau đó, để hoa atiso ráo nước và thấm khô bằng khăn giấy hoặc khăn mềm.

Sấy khô hoa atiso

Để sấy khô hoa atiso, bạn có thể sử dụng lò nướng hoặc sấy khô. Tùy vào điều kiện của mỗi người mà chọn lựa phương pháp làm khô cho phù hợp:

  • Sử dụng lò nướng: Đặt hoa atiso lên khay nướng và đặt trong lò nướng ở nhiệt độ khoảng 50-60 độ C và để nướng trong 2-3 giờ. Lưu ý không nên để nhiệt độ quá cao, vì nếu nhiệt độ quá cao thì hoa atiso sẽ cháy và mất đi màu sắc đẹp.
  • Sử dụng máy sấy khô: Đặt hoa atiso lên khay sấy và đặt trong máy sấy khô ở nhiệt độ khoảng 50-60 độ C và để sấy khô trong 2-3 giờ.

Bảo quản hoa atiso sấy khô

Cuối cùng thì sau khi hoa atiso đã sấy khô, bạn có thể để nó trong hộp giấy hoặc túi nylon khô ráo. Bải quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Lưu ý: Trong quá trình sấy khô, bạn cần kiểm tra thường xuyên để tránh cháy hoa atiso. Ngoài ra, khi sử dụng hoa atiso sấy khô, bạn nên chọn loại hoa atiso chưa được xử lý bằng hóa chất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình.

Kết lại

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vuaatiso.com về hoa atiso khô ngâm rượu, vốn là thức rượu quý, bổ dưỡng cho sức khỏe nếu được dùng đúng cách, đúng liều lượng. Hi vọng rằng mọi người biết cách tự ngâm rượu chất lượng tại nhà, sử dụng hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã dành thời gian, theo dõi bài viết.

Rate this post

Viết một bình luận