Cách nấu Atiso khô trị nóng gan mà bạn nên biết

Cách nấu Atiso khô trị nóng gan như thế nào? Gần đây, một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm đó là cách chế biến dược liệu Atiso khô với mục đích là trị nóng gan và chữa các bệnh liên quan. Đây thực sự là một sản phẩm rất tốt, có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và lành tính. Hơn nữa, xét so với các loại thuốc Tây trên thị trường thì Atiso khô vẫn là một sự lựa chọn lý tưởng, thông minh cho mọi người.

Song, không phải ai cũng biết cách nấu Atiso khô là như thế nào? Cách pha trà hay uống nước thông thường thì khá dễ chỉ cần căn chỉnh liều lượng phù hợp là được. Tuy nhiên, nấu lên để dùng lại là một chuyện khác.

Vậy, cụ thể cách nấu Atiso khô trị nóng gan cần phải chuẩn bị những gì, tiến hành ra sao? Cùng đọc bài viết này của Vua Atiso, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết để giúp bạn tự thực hiện tại nhà thành công.

Atiso khô có thể nấu được những món gì?

Cách nấu Atiso khô trị nóng gan mà bạn nên biết 1
Atiso khô có thể nấu được những món gì?

Trước khi đến với cách nấu Atiso khô trị nóng gan, ta hãy cùng tìm hiểu xem là dược liệu này có thể được dùng để nấu nên những món gì nhé. Thực ra, một món rất quen thuộc mà hầu như gia đình nào cũng biết, ai cũng có khả năng tự làm đó là nước uống hay trà Atiso khô. Nếu là món này, đơn giản bạn chỉ cần có nước sôi hay nước ấm cùng một lượng Atiso là được.

Nhưng trong bài viết này, Vuaatiso.com chúng tôi lại muốn chia sẻ đến bạn một cách nấu Atiso khô trị nóng gan đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Đúng vậy, chính là canh Atiso khô. Bên cạnh đó cũng sẽ hướng dẫn cách pha trà để có hương vị chuẩn chỉnh nhất.

Thực tế thì canh Atiso khô cũng gần giống với các món canh Atiso tươi khác thôi. Nhưng nguyên liệu chính sẽ được thay thế bằng Atiso sấy khô, đơn giản là vậy. Bởi lẽ một vài nơi do là không thể nào bảo quản Atiso tươi trong thời gian quá lâu nên đã chọn phương pháp sấy khô chúng. Như vậy, ta vừa có thể lưu trữ lâu hơn, vừa có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau cho gia đình. Đó là lý do mà món canh Atiso khô đã ra đời.

Chia sẻ cách nấu Atiso khô trị nóng gan (nấu canh ăn)

Các nguyên liệu cần có để nấu canh Atiso khô

Cách nấu Atiso khô trị nóng gan mà bạn nên biết 2
Các nguyên liệu cần có để nấu canh Atiso khô

Để nấu món canh Atiso khô bổ dưỡng, bạn cần có những nguyên liệu dưới đây:

  • 200gr Atiso sấy khô
  • Nước hầm xương
  • Hành lá và rau nêm
  • Một số gia vị nêm nếm thường ngày trong bếp

Cách tiến hành

Cách nấu Atiso khô trị nóng gan như sau:

  • Đầu tiên, cho toàn bộ lượng Atiso khô mà bạn đã chuẩn bị vào trong nước ấm để ngâm. Sau đó mang đi rửa cho thật sạch và để ráo nước.
  • Cho nước hầm xương lên bếp để nấu sôi. Nước hầm xương này bạn hoàn toàn có thể sử dụng giò heo rất tốt cho sức khỏe. Hoặc nếu không có thì có thể sử dụng nước luộc thịt. Khi nấu sôi xong thì cho hết Atiso khô vào rồi nấu tiếp trong vòng 15 – 25 phút nữa. Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị để cho vừa ăn, phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.
  • Tắt bếp rồi cho thêm vào đó là rau nêm và hành lá để dậy mùi.

Như bạn thấy đấy, thực ra nấu canh Atiso khô cũng đơn giản vô cùng. Bạn có thể biến tấu thêm công thức ở trên giúp nó trở nên phong phú và hấp dẫn. Song, nếu như bạn là người ăn chay thì có thể hầm chung cùng rau củ quả. Bữa cơm hằng ngày sẽ đầy đủ dưỡng chất hơn nếu như bạn thêm nó vào thực đơn đó nhé.

Tuy nhiên, có một điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý. Đó là đừng nấu Atiso khô quá lâu nếu không sẽ làm cho nó bị nhừ ra. Như vậy thì không ngon, nước canh cũng không còn trong nữa.

Vậy ăn canh Atiso khô có công dụng gì?

Mục đích ban đầu của chúng ta là tìm hiểu cách nấu canh Atiso khô trị nóng gan, nhưng công thức nấu ở trên chúng tôi chia sẻ mang đến rất nhiều lợi ích khác nữa.

Không thể phủ nhận rằng, dù bạn có lựa chọn phương pháp hay là cách nấu Atiso khô trị nóng gan đi nữa thì đây vẫn là món ăn mang đến nguồn dưỡng chất dồi dào cho mọi người trong gia đình.

Canh Atiso khô chứa nước hầm giàu đạm và canxi. Bên cạnh đó, thảo dược còn cung cấp, bổ sung một loạt các khoáng chất quan trọng, thiết yếu. Những chất này đều là chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan, giải nhiệt,… Và đặc biệt sẽ rất hiệu quả với những ai thường bị áp lực, căng thẳng, mệt mỏi và stress do công việc, học tập,…

Cách nấu bông Atiso khô trị nóng gan (nấu nước uống)

Cách nấu Atiso khô trị nóng gan mà bạn nên biết 3
Cách nấu bông Atiso khô trị nóng gan (nấu nước uống)

Uống trà Atiso Đà Lạt có tác dụng gì? Nếu như bạn biết đến những lợi ích này chắc chắn sẽ tìm đến cách nấu để thực hiện tại nhà.

Mà trong cách nấu nước bông Atiso khô uống để trị nóng gan thì quan trọng nhất là ở khâu liều lượng.

Bạn chỉ sử dụng từ 15 – 20gr bông Atiso khô đã được rửa sạch, xử lý kỹ. Sau đó cho vào trong một ấm nước chứa 1.5 – 2 lít nước và nấu trong vòng 15 – 20 phút thì thôi.

Trong trường hợp bạn là người thích uống ngọt, ta có thể chủ động thêm vào một ít đường phèn để nấu chung. Nhưng nếu để uống mát thì bạn có thể thêm đá hay là để ở trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Lưu ý khi dùng Atiso khô nhất định bạn phải biết

  • Trước hết, mỗi ngày chúng ta chỉ nên dùng 15 – 20gr Atiso khô chứa không được lạm dụng để uống quá nhiều hay thậm chí tệ hơn là uống thay nước,…
  • Với những bệnh nhân hiện đang bị suy gan, suy thận thì tuyệt đối không sử dụng Cao Atiso nhé.
  • Không dùng khi có cảm giác đói bụng hoặc là dùng vào buổi tối. Bởi lẽ Atiso nói chung đều gây lợi tiểu.
  • Đối với phụ nữ hiện đang mang thai, cho con bú, hãy hỏi qua ý kiến của bác sĩ trước khi ta sử dụng.
  • Bệnh nhân sỏi mật, tắc nghẽn ống mật cũng phải hết sức chú trọng.

Kết lại

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vuaatiso.com về cách nấu Atiso khô trị nóng gan. Với công dụng này, chị em có thể tham khảo, áp dụng để có được một làn da trắng sáng, mịn màng mà không mụn tại nhà cực dễ dàng, hiệu quả. Và bạn có thể chủ động tìm thêm thông tin về cách sử dụng Atiso để trị mụn nhé.

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết.

Rate this post

Viết một bình luận