Quả Atiso và những tác dụng tốt cho sức khỏe bạn đã biết chưa?

Trong thời buổi hiện đại, con người mãi chạy theo công việc, cuộc sống mà dường như đã có ít thời gian hơn trong việc chăm sóc sức khỏe chính bản thân mình. Song, sức khỏe lại là thứ vô cùng quan trọng mà bất kỳ ai cũng cần có ý thức nâng cao, bảo vệ.

Chính vì thế, họ tìm đến nhiều hơn với những thức thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn mà hiệu quả tốt cho sức khỏe. Vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng hay công dụng tuyệt vời.

Và một trong số đó chắc chắn phải kể đến quả atiso. Đặc biệt, thức uống từ quả atiso lại càng nổi bật hơn giữa tiết trời mùa hè nắng nóng này. Vậy, quả atiso – tác dụng của quả atiso này cho đời sống là gì? Hãy theo dõi bài viết của vuaatiso.com để rõ hơn bạn nhé.

Tìm hiểu chung về cây atiso

quả atiso tác dụng của quả atiso 1
Tìm hiểu chung về cây atiso

Quả atiso – Tác dụng của quả atiso vẫn luôn là một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm, hứng thú của mọi người. Nhất là với những ai đang muốn chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe của bản thân, gia đình. Vậy, cây atiso là gì?

Có thể bạn chưa biết, quả atiso thuộc cây atiso, là một loại cây thảo dược nguồn gốc đến từ vùng đất Địa Trung Hải. Lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam là khi mà người Pháp đích thân mang cây đến đây trồng. Cây thân thảo, khi trưởng thành có thể đạt mức chiều cao trung bình là từ 1 – 2m. Thân và lá đều có lông màu trắng. Khác biệt một chỗ đó là lá cây mọc hình so lo, phiến sâu. Hoa màu tím nhạt rất đẹp.

Ngày nay, cây atiso được trồng phổ biến, rộng rãi ở nhiều nơi, nhiều khu vực trên đất nước ta. Nhưng chủ yếu sẽ tập trung nhiều nhất ở những khu vực như là Sapa, Đà Lạt và cả Tam Đảo.

Với tính ứng dụng cao, cây atiso được lựa chọn cho nhiều lĩnh vực của đời sống. Ngoài quả atiso thì phần lớn các bộ phận khác trên cây cũng được dùng để làm thuốc hay ăn rất tốt. Vì vậy mà mức giá hiện tại trên thị trường là tương đối đắt đỏ.

Quả atiso – Tác dụng của quả atiso với sức khỏe, đời sống con người

Quả atiso giúp hạn chế mắc bệnh về tim mạch

quả atiso tác dụng của quả atiso 2
Quả atiso giúp hạn chế mắc bệnh về tim mạch

Có thể nói đây là một trong những tác dụng tuyệt vời hàng đầu của quả atiso được mọi người tín nhiệm. Atiso như là một trợ thủ đắc lực trong việc nâng cao sức khỏe hệ tim mạch.

Chuyên gia đã chứng minh nhiều thành phần trong quả atiso giúp giảm đi lượng cholesterol xấu. Đồng thời gia tăng lượng cholesterol tốt một cách đáng kể. Đó có thể là các HDL hay là axit béo omega – 3.

Cho những ai chưa biết thì cholesterol chính là chất béo được tích tụ ở các động mạch trong hệ thống tim mạch. Chúng khiến cho quá trình lưu thông máu bị ngăn chặn, làm giảm tính hiệu quả. Từ đó làm tăng huyết áp và gây nên những cơn đau tim thường thấy. Tỷ lệ đột quỵ và gây tử vong là cực kỳ cao.

Vì thế, nếu bạn đang có nguy cơ đối diện với những căn bệnh về tim mạch thì có thể tìm đến, dùng thử quả atiso này. Quả atiso sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để cải thiện tình trạng sức khỏe hệ tim mạch của mình đó nhé.

Quả atiso giúp phòng ngừa mắc bệnh ung thư

Với nhiều người thì đây được xem là tác dụng đáng mong đợi nhất trong tất cả. Trong số các loại rau mà mọi người thường sử dụng trong đời sống, atiso chính là thứ có lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Hơn nữa, xét trên 1000 thực phẩm thì quả atiso này xếp hạng 7 về mục lượng chất chống oxy hóa. Có thể đây là căn cứ mà nhiều người đã hết mực kỳ vọng, tin tưởng. Và sự thật là nó đã mang đến hiệu quả thực thụ.

Chất chống oxy hóa có trong quả atiso có khả năng miễn dịch, giúp chống lại những tác động đến từ các gốc tự do thường gây ra các bệnh nguy hiểm. Thực tế, đặc tính này đến từ một vài chất giá trị trong atiso. Mà trong số đó phải kể đến polyphenol – giúp ngăn ngừa mắc bệnh ung thư. Có nghĩa là polyphenol sẽ giúp làm chậm, ngừng hay thậm chí đảo ngược hoàn toàn những ảnh hưởng của bệnh ung thư trên bất kỳ một bệnh nhân nào.

Bên cạnh đó còn phải kể đến hàm lượng các rutin, quercetin, vitamin C,… Những chất này đều góp phần quan trọng làm nên công dụng ngăn ngừa bệnh ung thư một cách đáng kể.

Quả atiso tốt cho gan

Từ rất nhiều thế kỷ trước, quả atiso đã được sử dụng như là một chất bổ dưỡng, tốt cho gan. Bởi trong thức quả này có chứa hai chất với khả năng chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe gan thật sự hiệu quả. Đó chính là cynarin cùng với silymari. Chúng là điều đó bằng cách giảm đi hàm lượng độc tố, loại bỏ ra khỏi gan và khỏi cơ thể của bạn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa trên có khả năng thúc đẩy tái phát triển, phục hồi những tế bào gan đang trong tình trạng tổn thương.

Quả atiso tốt cho hệ tiêu hóa

quả atiso tác dụng của quả atiso 3
Quả atiso tốt cho hệ tiêu hóa

Thật vậy, bởi quả atiso vốn là một thực phẩm rất giàu các chất xơ. Đây là chất dinh dưỡng có lợi trong việc cải thiện, nâng cao sức khỏe cũng như chức năng của hệ tiêu hóa.

Cụ thể là chất xơ trong quả atiso sẽ giúp bạn giảm nhưng triệu chứng hay tình trạng táo bón thường gặp. Song còn giúp giảm nguy cơ bị các chứng liên quan đến ung thư dạ dày, ruột, đầy hơi, căng thẳng, khó chịu ở dạ dày. Ngoài ra, nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về phân lỏng, tiêu chảy thì chất xơ sẽ giúp hấp thụ lượng chất lỏng bị dư thừa này.

Giải thích một cách khoa học thì chất xơ như là một nhóm giúp làm sạch lượng cholesterol LDL bị dư thừa. Vì thế làm động mạch của bạn sẽ được làm sạch. Đồng thời, nguy cơ mắc bệnh tim cũng sẽ giảm bớt.

Quả atiso có nhiều lợi ích với phụ nữ mang thai

Trên thực tế có nhiều thực phẩm mà phụ nữ mang thai không sử dụng được. Nhưng bởi atiso là thức quả tự nhiên nên 100% an toàn tuyệt đối. Sử dụng quả atiso trong suốt thời kỳ mang thai sẽ giúp các mẹ nuôi dưỡng thai nhi của mình phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, nồng độ các axit folic cao sẽ giúp ngăn ngừa những khiếm khuyết ống thần kinh có thể xuất hiện ở trẻ. Vì vậy các mẹ nếu có điều kiện hãy dùng quả atiso thật nhiều nhé.

Quả atiso rất tốt cho chức năng não bộ

Nói đến tác dụng của quả atiso thì tuyệt nhiên không thể bỏ qua điều này. Atiso như là một chất giúp làm giãn mạch và từ đó, cho phép lượng oxy lưu thông đến não. Từ đó nâng cao khả năng nhận thức của não bộ.

Trong đó, phốt pho chính là một khoáng chất quan trọng, thiết yếu được tìm thấy nhiều ở tế bào não. Việc thiếu hụt phốt pho có thể sẽ làm suy giảm đến khả năng nhận thức này một cách đáng kể.

Quả atiso tốt cho xương khớp

Xương khớp chắc khỏe thì bạn có thể tự tin vận động, làm việc với năng suất, chất lượng cao mỗi ngày. Vậy thì quả atiso chính là thực phẩm lý tưởng để giúp cung cấp các vitamin, khoáng chất nhất là phốt pho, magiê và có cả mangan cho cơ thể bạn.

Chính những khoáng chất này mới là thành phần quan trọng giúp tăng cường, nâng cao sức khỏe cũng như mật độ xương. Vì thế mà sẽ giúp bạn giảm đi các nguy cơ mắc bệnh về loãng xương hiệu quả.

Phần kết

Trên đây, vuaatiso.com đã chia sẻ đến bạn những thông tin trọng tâm về quả atiso – tác dụng của quả atiso cho đời sống, sức khỏe con người. Lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn đó là hãy sử dụng quả atiso như là một phương pháp giúp phòng ngừa bệnh chứ không phải là phương thuốc chữa bệnh. Bởi nếu không bạn sẽ rất dễ chủ quan sức khỏe của mình.

Ngoài những công dụng kể trên, còn rất nhiều giá trị ý nghĩa khác nữa. Đồng thời, rất nhiều điều bổ ích, thú vị về loài thảo dược thiên nhiên này. Vì vậy hãy tiếp tục theo dõi, đồng hành để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận