Mách bạn cách ướp hoa Atiso với đường uống ngọt ngon để lâu mà không bị hỏng

Cách ướp hoa Atiso với đường như thế nào? Hoa Atiso vốn là một loại dược liệu ngon và bổ mà mọi người rất yêu thích. Bên cạnh công dụng giúp chữa bệnh, nâng cao, cải thiện sức khỏe thì hoa Atiso còn dùng ướp làm nước uống thanh lọc, giải nhiệt rất tốt nữa. Vào những ngày tiết trời mùa hạ nắng nóng thì đây được xem là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình. Từ già đến trẻ ai cũng đều có thể sử dụng với một liều lượng vừa phải, hợp lý.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ướp hoa Atiso sao cho ngọt ngon mà để lâu sẽ không bị hỏng. Một số người lần đầu làm, chưa có kinh nghiệm nên nước ngâm Atiso bảo quản không được lâu, rất phí. Trong khi đây lại là một thực phẩm có giá thành tương đối đắt đỏ trên thị trường. Vậy cách ướp hoa Atiso tại nhà thế nào cho vừa đơn giản, hiệu quả, ai cũng làm được? Hãy cùng theo dõi bài viết này của Vuaatiso.com để rõ hơn bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ướp hoa Atiso

Mách bạn cách ướp hoa Atiso với đường uống ngọt ngon để lâu mà không bị hỏng 1
Nguyên liệu cần chuẩn bị để ướp hoa Atiso

Cách ướp hoa Atiso tại nhà để ngọt ngon, lâu bị hỏng cần có những nguyên liệu dưới đây.

  • Hoa Atiso đỏ: Đây chắc chắn là nguyên liệu không thể thiếu. Hãy chọn những bông hoa mà khi cầm có cảm giác nặng tay, cuống hoa vẫn còn tươi và xanh. Chọn những bông cánh còn khép chặt, vẫn chưa nở. Lúc chạm vào ở cánh có cảm giác nó hơi giòn và rất dễ gãy nếu không cẩn thận. Tuyệt đối đừng chọn hoa Atiso mà có vết thâm đen. Liều lượng tùy ý thích hay nhu cầu sử dụng. Nhưng trong công thức này, Vuaatiso.com sử dụng 2kg.
  • Đường kính: Chọn đường kính trắng hay là đường vàng đều được. Với lượng hoa Atiso đỏ như trên thì bạn hãy chuẩn bị tầm 1.6 – 1.7kg đường là hợp lý nhé.
  • Muối: Chuẩn bị cỡ 3 thìa cafe muối để xử lý, làm sạch hoa Atiso.
  • Hủ ướp (thủy tinh) đã qua tiệt trùng.

Cách ướp hoa Atiso đỏ tại nhà

Bước 1: Tiến hành sơ chế hoa Atiso đỏ

Sau khi chọn mua hoa Atiso đỏ tươi xanh từ ngoài chợ về, bạn hãy hái rồi rửa lại cho thật sạch. Rửa xong thì để cho ráo rồi lấy dao để cắt ngang phần cuống và quả ở bên trong. Hoặc là bạn có thể lấy đũa để đẩy phần nhụy ở bên trong hoa ra, như vậy thì dễ dàng hơn nhiều.

Khi đã cắt xong, tiến hành ngâm hoa Atiso đỏ trong nước muối. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ hết đi loạt chất dơ bẩn còn dính ở trên hoa. Sau đó rửa lại sạch một lần nữa với nước đun sôi.

Bước 2: Tiến hành ướp hoa Atiso đỏ

Bước tiếp theo trong kỹ thuật, cách ướp hoa Atiso đỏ đó là ướp hoa. Khi đã rửa sạch,d dể ráo xong, ta tiến hành ngâm hoa. Hãy rải một lớp hoa Atiso đỏ vào trong keo thủy tinh. Tiếp tục rải bên trên lớp hoa đó là một lớp đường sao cho thật kín bề mặt. Tiếp tục rải hoa với đường xen kỹ nhau như thế cho đến khi hết toàn bộ nguyên liệu.

Lưu ý, ở lớp trên cùng, bạn cần phải rải một lượng đường dày gấp đôi so với những lớp đường ở bên dưới. Aau đó thì cho hủ ngâm vào để trong tủ lạnh, bảo quản và sử dụng.

Bước 3: Thưởng thức thành phẩm

Cách ướp hoa Atiso đỏ tại nhà đơn giản chỉ có như thế. Và khoảng 5 ngày ướp thì bạn có thể thấy được nước Atiso bắt đầu ra màu đỏ xung quanh hủ rất đẹp mắt. Chính thời điểm này, bạn có thể tiến hành lọc nước rồi cho vào trong chai, để tủ lạnh và uống dần. Hương vị nước Atiso đỏ cực kỳ thơm ngon, có sự hài hòa cân đối.

Một số lưu ý để giúp bạn ướp hoa Atiso với đường thành công nhất

Mách bạn cách ướp hoa Atiso với đường uống ngọt ngon để lâu mà không bị hỏng 2
Một số lưu ý để giúp bạn ướp hoa Atiso với đường thành công nhất

Về chọn hoa Atiso đỏ

Cách ướp hoa Atiso tại nhà muốn thành công cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

Nếu chọn nguyên liệu là Atiso đỏ tươi:

  • Chọn hoa màu đỏ đậm đặc trưng, lá và đài hoa vẫn còn tươi.
  • Hoa có cánh tươi, dài và màu sáng đều rực rỡ.
  • Không mua hoa Atiso đỏ đã bị héo, mềm nhũn hoặc là đã qua va dập. Như vậy thì sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của nước Atiso sau khi ướp.

Nếu chọn nguyên liệu là Atiso đỏ khô:

  • Bạn nên chọn hoa Atiso được làm khô với phương pháp công nghiệp chứ không phải là phơi nắng thủ công thông thường. Như vậy sẽ đảm bảo hơn về chất lượng sản phẩm và màu sắc của sản phẩm.
  • Atiso đỏ sấy khô công nghiệp thường sẽ có màu hơi dậm lại chứ không đen quá, đừng nhầm lẫn.
  • Nên ngửi mùi thử để kiểm tra cho chắc chắn. Nếu như hoa Atiso đỏ có hương thơm đặc trưng, không bị chóng thì đó chắc chắn là hàng chuẩn.
  • Chọn mua Atiso đỏ khô đã được lọc bụi sẵn thì sẽ đỡ mất công sức hơn trong quá trình sơ chế, xử lý nguyên liệu.
  • Nhớ kiểm tra thật kỹ ruột ở bên trong xem có màu trắng sáng không, có bị các chấm đen li ti không.
  • Không mua Atiso khô loại hàng tồn kho hay là kém chất lượng.
  • Chọn địa chỉ mua uy tín để an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Về bình ướp hoa Atiso đỏ

Khuyến khích chọn bình thủy tinh để đảm bảo chất lượng của thành phẩm sau cùng. Phải rửa sạch, tráng nước sôi để khử trùng rồi để khô ráo trước khi ướp. Như thế thì mới bảo quản được nước ép Atiso lâu nhất.

Kết lại

Trên đây là chia sẻ của Vuaatiso.com về cách ướp hoa Atiso đỏ tại nhà thơm ngon, thanh mát, tốt cho sức khỏe. Nếu như bạn đã từng thử qua hoa Atiso Đà Lạt, quan tâm đến vấn đề ăn hoa Atiso có tác dụng gì, bông Atiso khô có tác dụng gì thì chắc chắn không thể bỏ qua hoa Atiso đỏ. Mùa hè này, hãy thử ngay công thức của chúng tôi để có ngay món nước si-rô “thần thánh” nhé.

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết!

Rate this post

Viết một bình luận