Bông Atiso khô có tác dụng gì cho sức khỏe bạn đã biết chưa?

Bông Atiso khô có tác dụng gì? Atiso khô vốn là một loại dược liệu chứa nhiều vitamin, khoáng chất, là bộ phận giá trị nhất trên cây Atiso được nhiều người yêu thích. Ngày nay, bông Atiso cực kỳ được mọi người ưa chuộng, quan tâm bởi những giá trị, lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Đặc biệt, giới Đông Y cũng đánh giá rất cao. Và đây đúng chuẩn là thức thảo dược thần kỳ.

Vậy cụ thể, bông Atiso khô có tác dụng gì? Cùng theo dõi bài viết này của Vuaatiso.com để rõ hơn chi tiết.

Bông Atiso sấy khô – Thức thảo dược quý từ thiên nhiên

Bông Atiso khô có tác dụng gì cho sức khỏe bạn đã biết chưa 1
Bông Atiso sấy khô – Thức thảo dược quý từ thiên nhiên

Trước khi tìm hiểu bông Atiso khô có tác dụng gì, cùng xem đây là thức thảo dược quý từ thiên nhiên thế nào nhé.  Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng, những món ăn độc lạ theo từng vùng, từng mùa, người ta còn yêu thích thành phố Đà Lạt ngàn hoa bởi đây được mệnh danh là thủ phủ của Atiso. Bông Atiso sấy khô được xem như là đặc sản, biểu tượng của xứ sở này.

Bông Atiso khô Đà Lạt là thức uống, là đồ ăn với đầy dưỡng chất, là thảo dược chữa bách bệnh, bồi bổ cho sức khỏe. Vì thế mà cực kỳ được ưa chuộng ở trong nước và cả ở quốc tế. Nguồn gốc của Atiso từ Địa Trung Hải, được người Cổ La Mã và Cổ Hy Lạp trồng với mục đích lấy rau ăn.

Sản phẩm bông Atiso khô Đà Lạt làm 100% từ hoa của cây Atiso. Sau khi thu hái về, mang đi rửa sạch, thái lát rồi phơi khô. Sản phẩm này cung cấp một lượng lớn vitamin C, calo cùng loạt dưỡng chất khác như là magie, kali, cực tốt cho sức khỏe của mọi người.

Trên thực tế, công dụng, hiệu quả của bông Atiso sấy khô đã phát huy một cách tối đa nếu sử dụng khoa học, hợp lý mỗi ngày. Bạn có thể pha trà để uống thay nước lọc. Quá trình chế biến Atiso khô cực kỳ công phu, kỹ lưỡng, trải qua nhiều quy trình. Những bông hoa Atiso tươi được tuyển chọn rất khắt khe, tuyệt đối không được quá già, không quá non.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm bông sấy khô khác nhau. Song, bông Atiso khô Đà Lạt vẫn mang đến công dụng điều trị bệnh tốt nhất. Vì vậy khuyến khích mọi người lựa chọn.

Vậy bông Atiso khô có tác dụng gì?

Bông Atiso khô có tác dụng gì cho sức khỏe bạn đã biết chưa 2
Vậy bông Atiso khô có tác dụng gì?

Ăn hoa Atiso có tác dụng gì? Bông Atiso sấy khô là thảo dược tốt cho những người gan yếu. Hoặc là những ai bị men gan cao, thường xuyên bị nổi mẩn ngứa, nóng trong người. Hay những ai đi tiểu có nước màu vàng, quá trình ăn uống gặp nhiều khó khăn như là khó tiêu hay sử dụng nhiều rượu bia. Vậy thì hãy sử dụng bông Atiso khô sau bữa ăn để giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng men gan tối thiểu.

Nói rằng bông Atiso đặc biệt tốt cho gan là bởi nó giúp làm sạch, loại bỏ hết độc tố ở trong gan. Đó là lý do tại sao chị em phụ nữ lại xem đây là bí quyết làm đẹp tự nhiên, an toàn của họ. Phụ nữ uống nước Atiso khô thường xuyênm đều đặn sẽ có một làn da trẻ trung, hồng hào và trắng sáng.

Bên cạnh mục đích sử dụng là cải thiện, nâng cao, bảo vệ sức khỏe, bông Atiso khô có tác dụng gì khác không? Tất nhiên là có. Bông Atiso khô sẽ giúp tăng cường khả năng tư duy, nhận thức, làm việc của não bộ. Đồng thời tăng tuổi thọ, tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa, giảm mụn nhọt, mề đay, thâm nám, mát gan,…

Ngoài ra, bông Atiso khô chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng, thiết yếu như là photpho, mangan, sắt, Cynarin và loạt vitamin A, B1, B2, C…

Sau đây là những lợi ích khác mà bạn nhận được khi sử dụng Atiso khô:

  • Chống lại quá trình oxy hóa và những tác nhân gây bệnh.
  • Cải thiện chất lượng giác ngủ.
  • Giảm sự căng thẳng và stress một cách hiệu quả.
  • Tăng cường quá trình trao đổi của hệ tiêu hóa.
  • Hạ đường huyết và chống bị cao huyết áp.
  • Giảm lượng cholesteorl xấu, giảm tỷ lệ đột quỵ.

Với những giá trị này, 1kg bông Atiso giá bao nhiêu đã trở thành vấn đề mà mọi người quan tâm.

Vậy sử dụng bông Atiso khô thế nào là đúng cách, hiệu quả?

Bông Atiso khô có tác dụng gì cho sức khỏe bạn đã biết chưa 3
Vậy sử dụng bông Atiso khô thế nào là đúng cách, hiệu quả?

Như vậy, bạn đã biết được bông Atiso khô có tác dụng gì. Nhưng chỉ vậy thôi là chưa đủ, bạn cần phải nắm được cách sử dụng bông sấy khô đúng cách, hiệu quả nữa.

Trước tiên, chọn mua bông Atiso khô chất lượng là nhũng sản phẩm màu trắng, lát hoa thái ra còn nguyên sợi. Chú ý là không bị ẩm mốc hoặc là có màu xanh. Bông Atiso khô Đà Lạt được đánh giá là mang đến nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe nhất khi dùng như sau:

  • Đầu tiên, cho vào khoảng 10 – 15gram bông Atiso khô vào bình thủy tinh. Nhưng phải rửa sạch rồi mới cho vào. Sau đó tráng sơ qua với nước sôi trên bề mặt và đổ nước đó đi. Tùy vào sở thích là uống nhạt hoặc đậm để bạn cho thêm hoa vào pha.
  • Tiếp theo, cho 2 lít nước sôi vào bình để trong vòng từ 3 – 5 phút. Lúc này, toàn bộ dưỡng chất trong bông Atiso khô tan ra rồi chắt để lấy nước uống. Để gia tăng hiệu quả sử dụng, bạn có thể đun cả bông và nước thêm 5 phút ở trên bếp rồi tắt nhé.

Vậy uống nhiều trà bông Atiso khô liệu có tốt?

Trà bông Atiso khô nấu theo cách này, bạn có thể uống nóng hay nguội tùy ý. Để vào tủ lạnh ngăn mát và dùng dần cũng rất tốt nữa. Tuy nhiên, không được uống nhiều hơn 1 lít trà mỗi ngày. Trong 1 tháng thì có thể sử dụng liên tiếp, nhưng hãy ngưng lại cỡ 3 – 4 ngày để tăng cường chức năng thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể.

Nếu như bạn lạm dụng bông Atiso khô, uống nhiều hơn 2 lít nước trà Atiso khô thì sẽ gây ra một số tác động không tốt cho cơ thể. Ví dụ như là suy thận, trướng bụng, chán ăn. Cho nên hãy cân nhắc, điều chỉnh sử dụng thật khoa học.

Ngoài ra, chú ý ăn uống, kết hợp nghỉ ngơi khoa học chính là chìa khóa vàng để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh nhất nhé.

Kết lại

Như vậy, Vuaatiso.com đã giúp bạn hiểu hơn về bông Atiso và biết được bông Atiso khô có tác dụng gì. Hi vọng sau bài viết này sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn. Xin cám ơn!

Rate this post

Viết một bình luận