Tác dụng của bông Atiso khô

Tác dụng của bông Atiso khô là gì? Bông Atiso khô là một sản phẩm từ Atiso tươi, trải qua quá trình sơ chế, xử lý nhiều công đoạn xong vẫn giữ lại toàn bộ dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Xét về giá thì giá thành của bông Atiso khô trên thị trường là mắc hơn nhiều. Qua đó có thể thấy được chất lượng và vị trí của sản phẩm. Bạn có thể chăm sóc, nâng cao sức khỏe hay chữa bệnh với Atiso khô một cách hiệu quả. Mà đặc biệt là có thể sử dụng, bảo quản thời gian dài.

Vậy, những tác dụng của bông Atiso khô này là gì? Nó có gì khác so với bông Atiso tươi hay không? Và cách nấu bông Atiso khô làm nước uống tại nhà như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay của Vua Atiso để rõ hơn bạn nhé.

Những tác dụng của bông Atiso khô mà mọi người nên biết

Ngừa bệnh ung thư

Tác dụng của bông Atiso khô 1
Ngừa bệnh ung thư

Tác dụng của bông Atiso khô đầu tiên không thể không kể đến, được nhiều người quan tâm và đánh giá cao chính là ngăn ngừa bệnh ung thư. Trong thảo dược Atiso chứa một hàm lượng các chất chống oxy hóa cực cao, phải là cao nhất trong số các thực phẩm rau xanh. Chưa kể đến còn xếp thứ 7 trong tổng 1000 thực phẩm về hàm lượng chất chống oxy hóa.

Đặc biệt, khả năng chống các chất oxy hóa này của thảo dược Atiso còn bắt nguồn từ hàm lượng quercertin cũng như rutin. Hai chất này đã được khoa học chứng minh là giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Song, vitamin C cũng là một chất được tìm thấy nhiều trong bông Atiso, cũng là chất chống oxy hóa hiệu quả. Chất này giúp bạn hạn chế mắc phải bệnh xơ hóa, viêm niêm mạc hay là ung thư vú.

Loạt flavnoid trong Atiso hữu ích trong việc giảm, ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư vú ở chị em phụ nữ. Thế nên ngày càng có nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn sử dụng thảo dược này.

Làm giảm huyết áp

Với tác dụng của bông Atiso khô này, chắc hẳn mọi người sẽ bận tâm rằng Atiso tác động đến huyết áp như thế nào? Thực chất thì Atiso vốn rất giàu Kali, đây là chất dinh dưỡng có ảnh hưởng đến rất nhiều cơ quan, bộ phận quan trọng trong cơ thể. Cụ thể, nó giúp bình thường hóa tác động của lượng muối dư thừa. Cho những ai chưa biết, đó là nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp.

Cho nên, bông Atiso nói chung hay bông Atiso khô nói riêng hoạt động như là thuốc giãn mạch, rất lợi cho những ai đang sử dụng thuốc huyết áp với mục đích ngăn ngừa sự thiếu kali.

Ngoài ra, nếu như bạn đang bị tiểu đường thì chúng tôi cũng khuyến khích bạn sử dụng Atiso. Bởi thảo dược sẽ giúp bạn ngừa những biến chứng về huyết áp, giảm nguy cơ đau tim hay là bệnh mạch vành.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Tác dụng của bông Atiso khô 2
Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Tác dụng của bông Atiso khô tiếp theo nữa chính là giảm nguy cơ, tỷ lệ mắc bệnh tim. Một số thành phần tiêu biểu trong thảo dược giúp làm giảm bớt lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol xấu.

Cholesterol là chất béo bị tích tụ ở các động mạch của hệ tim mạch. Chúng có thể ngăn chặn lưu lượng máu, gia tăng huyết áp, tạo ra những cơn đau và có nguy cơ gây ra tử vong do đột quỵ.

Những biểu hiện và triệu chứng vô cùng nguy hiểm có thể lấy đi mạng sống của ta bất cứ khi nào. Thế nên, hãy thường xuyên sử dụng trà Atiso khô để có thể cải thiện, nâng cao sức khỏe tim mạch một cách tốt nhất.

Hỗ trợ quá trình trao đổi chất

Thực sự quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể đóng một vai trò hết sức quan trọng. Và có hai chất đã được nghiên cứu, tìm thấy trong Atiso chính là magiê và mangan.

Cụ thể, chất magiê đóng vai trò không chỉ là trong quá trình tổng hợp các protein mà còn hỗ trợ, giúp tối ưu hóa lượng canxi ở trong cơ thể. Từ đó giúp cho xương khớp trở nên chắc khỏe hơn.

Bên cạnh đó, mangan có tác động, ảnh hưởng đến sự chuyển hóa các cholesterol, acid amin cũng như là carbohydrate ở trong cơ thể.

Tốt cho não bộ

Có thể bạn chưa biết, sử dụng các sản phẩm từ thảo dược Atiso có công dụng như là một chất giúp làm giãn mạch. Đặc biệt cho phép nhiều oxy lưu thông đến não nhằm nâng cao khả năng nhận thức tốt hơn.

Photpho là một khoáng chất ở não bộ, được tìm thấy rất nhiều ở Atiso. Trên thực tế, sự thiếu hụt về photpho có thể ảnh hưởng, làm suy giảm nghiêm trọng khả năng nhận thức ở não bộ. Do vậy bổ sung Atiso cho cơ thể chính là giúp cung cấp thêm photpho cho hệ thống não bộ.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Trong những câu hỏi khách hàng thường gặp khi sử dụng Atiso Đà Lạt, chúng tôi đã đề cập đến vấn đề ai không nên uống Atiso. Và trong số đó, ta không đề cập đến đối tượng bà bầu, phụ nữ đang mang thai. Và thật vậy, đây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé.

Nhiều chị em phụ nữ ngày nay tin dùng sử dụng Atiso với mục đích là để nuôi dưỡng thai nhi thật khỏe mạnh và phát triển một cách bình thường.

Hàm lượng các chất axit folic cao trong bông Atiso khô sẽ giúp ngăn ngừa bệnh khuyết tật ống thần kinh thường gặp ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với nhiều người chắc hẳn sẽ không còn quá xa lạ với công dụng này bởi Atiso vốn là một thực phẩm rất giàu chất xơ. Chất xơ là chất dinh dưỡng cực kỳ có lợi để cải thiện sức khỏe cũng như là chức năng của hệ tiêu hóa. Cho nên, tác dụng của Atiso với hệ tiêu hóa càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Cụ thể là:

  • Chất xơ giúp giảm triệu chứng táo bón
  • Chất xơ giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và ruột kết. Ngoài ra còn giảm căng thẳng, đầy hơi hay là sự khó chịu thường diễn ra ở dạ dày.
  • Làm dịu túi mật và giải quyết loạt vấn đề khi mà các cơ quan trong cơ thể bị tắc nghẽn.
  • Kích thích sản xuất, tiết dịch vị, mật và thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa.

Hướng dẫn bạn cách nấu bông Atiso khô làm nước uống tại nhà tốt cho sức khỏe

Tác dụng của bông Atiso khô 3
Hướng dẫn bạn cách nấu bông Atiso khô làm nước uống tại nhà tốt cho sức khỏe

Chuẩn bị nguyên liệu

Hoa Atiso nguyên chất 100% sau đó rửa sạch. Bạn nên chọn đúng nguồn bông atiso khô Đà Lạt, vì theo nghiên cứu, bông atiso được trồng ở Đà Lạt sẽ có tác dụng ngừa và trị bệnh cao nhất.

Chi tiết cách nấu bông Atiso khô đơn giản

  • Cho 20 – 30 gram hoa Atiso sấy vào bình, rót nước sôi ngập mặt để tráng sơ qua trà rồi đổ nước tráng đi.
  • Cho 2000ml nước sôi ngâm từ 3-5 phút rồi chắt lấy nước. Bạn cũng có thể bắt lên bếp đun sôi thêm 5-10 phút, như vậy dưỡng chất từ hoa atiso sẽ ra nhiều hơn, uống sẽ đậm đà hơn nhé các bạn.

Nếu bạn muốn uống nóng cũng có thể uống ngày 3-5 phút sau khi pha các bạn nhé.

Hoặc nếu muốn giữ được lâu hơn thì nên để nguội. Sau đó bỏ tủ lạnh dùng trong ngày. Chắc chắn sẽ không làm mất đi tác dụng của bông atiso khô. 

Tùy vào sở thích mà các bạn có thể pha nước Atiso sao cho độ đặc, loãng phù hợp với khẩu vị. Ngoài ra có thể tham khảo thêm dùng trà Atiso như thế nào là đúng cách để sử dụng cho thật hiệu quả.

Kết lại

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vuaatiso.com về tác dụng của bông Atiso khô. Một thảo dược với nhiều công dụng, lợi ích tuyệt vời như vậy thì nhất định bạn phải nên sử dụng. Nếu dùng đúng lượng, đúng cách, chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cho sức khỏe và làm đẹp.

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết này.

Rate this post

Viết một bình luận