Cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả

Đà Lạt là nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện thiên nhiên để có được những cây atiso tốt nhất Việt Nam.  Đây cũng là địa danh du lịch nổi tiếng, được mệnh danh là thủ phủ của Atiso cùng nhiều biểu tượng của thức thảo dược này.

Cao atiso Đà Lạt được sản xuất từ lá khô và lá tươi atiso. Và cũng giống như bông atiso khô nguyên chất, sử dụng Cao atiso sẽ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với gan. Tuy nhiên bạn cũng nên biết cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, độc hại. Bởi trên thực tế, xét về giá cả thì cao sẽ đắt hơn so với những sản phẩm cao.

Vậy, cao Atiso Đà Lạt chất lượng thì có những đặc điểm gì? Cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả hiệu quả dựa trên những tiêu chí nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này của Vua Atiso để rõ hơn mọi người nhé.

Cao Atiso Đà Lạt chất lượng, thành phần an toàn và bổ dưỡng

Cao Atiso Đà Lạt – Tuyển chọn nguồn nguyên liệu sạch

CÁCH PHÂN BIỆT CAO ATISO ĐÀ LẠT THẬT VÀ CAO GIẢ 2
Cao Atiso Đà Lạt – Tuyển chọn nguồn nguyên liệu sạch

Ngoài việc phân biệt giữa Atiso Đà Lạt với Atiso đỏ thì một vấn đề được nhiều người quan tâm khác nữa đó là phân biệt cao thật với cao giả. Và để phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả, cần phải hiểu thật sâu sắc, tường tận về sản phẩm đó. Không chỉ có riêng cao Atiso mà ngày nay, mọi sản phẩm đều được tuyển chọn rất kỹ nguồn nguyên liệu đầu vào. Tại Việt Nam có nhiều vùng trồng Atiso, song, Atiso Đà Lạt mới đạt tiêu chuẩn cao nhất. Bởi ở thành phố Đà Lạt có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp cho Atiso phát triển.

Đã có rất nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất nhắm được thế mạnh và tiến hành đầu tư. Từ đó tạo ra loạt sản phẩm từ Atíó sạch, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường. Và chắc chắn không thể thiếu được cao Atiso Đà Lạt.

Đây cũng là một kinh nghiệm cho mọi người khi chọn mua cao Atiso Đà Lạt. Hãy chọn những thương hiệu uy tín ở trên thị trường, có từ lâu đời, bào chế từ nhà máy với quy trình công nghệ hiện đại.

Và thực tế thì cao có thể sản xuất bởi nhiều cơ sở, nhưng mấu chốt nằm ở việc có giữ lại được dưỡng chất của nguyên liệu tươi hay không. Ít nhiều cũng sẽ bị thất thoát. Thế nên, máy móc hiện đại, quy trình khép kính mới là yếu tố cần thiết để tạo nên nguồn sản phẩm sạch.

Cao Atiso Đà Lạt chất lượng với lượng đường chỉ khoảng 5%

Một trong nhưng cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả rất đơn giản nữa là đánh giá hàm lượng đường. Đây là tiêu chí giúp bạn xem xét xem sản phẩm có sạch không, tốt cho sức khỏe không. Nếu đúng là hàng chất lượng thì lượng đường rất thấp, không vượt quá 5% đâu.

Thường thì cao Atiso nấu từ hoa nguyên chất. Do vậy mà hoa vị hơi đắng nhẹ. Nếu ai uống chưa quen thì phải pha loãng để dể uống. Hoặc không thêm vào chút đường, chút mật ong giúp giảm vị đắng.

Đó cũng là lý do mà trên thị trường hiện nay có các loại cao Atíó ngọt có pha thêm 5% đường kết tinh. Như vậy thì tiện lợi hơn, dễ sử dụng hơn cho một số đối tượng khách hàng. Nhưng nếu đường cao quá thì mất đi tính thanh mát của thảo dược.

Cao Atiso Đà Lạt chất lượng không tạp chất, không mùi vị khác

Để có được thành phẩm là cao Atiso Đà Lạt nguyên chất, chất lượng phải có rất nhiều nguyên liệu là Atiso tươi. Thế nên một số nơi nấu cao với nguyên liệu ban đầu không đủ, vì mục đích lợi nhuận mà cho thêm thành phần khác vào. Như là chất tạo độ sánh, cỏ ngọt hay là đường hóa học. Như vậy, hương thơm tự nhiên không nhiều, vị ngọt rất gắt chứ không phải là vị đắng nhẹ, chua nhẹ và hậu ngọt nhẹ như ban đầu của nó.

Cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả với 5 tiêu chí đơn giản

CÁCH PHÂN BIỆT CAO ATISO ĐÀ LẠT THẬT VÀ CAO GIẢ 1
Cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả với 5 tiêu chí đơn giản

Mùi thơm

Cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả có thể dựa trên mùi thơm. Nếu là cao thật chất lượng thì mùi thơm sẽ thật đậm đặc theo đúng kiểu đặc trưng của thảo dược. Vị đắng nhẹ nhàng thôi. Và nếu như bạn để ý thì cao càng nguyên chất, mùi của nó vàng thơm.

Khi mở nắp một loại cao Atiso bất kỳ, nếu 100% hàng nguyên chất thì dùng mũi ngửi sẽ thấy mùi thơm nồng. Đó mới là cao tốt.

Màu sắc

Ngoài ra thì cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả còn có thể đánh giá vào màu sắc ban đầu của nó nữa. Cao Atiso Đà Lạt nguyên chất thì sẽ có một màu nâu đen, rất đậm và đặc. Khi pha nước đúng tỷ lệ khuyên dùng dựa trên bao bì hướng dẫn thì sẽ tan thành màu nâu nhạt trong như nước trà. Như vậy thì bạn có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày thay thế cho nước lọc, uống rất tốt cho sức khỏe.

Độ đậm đặc

Nếu như bạn mua cao Atiso về, nhận thấy chất cao của mình khó lỏng và loãng thì khả năng cao là do cao thiếu độ đậm đặc. Đồng nghĩa với việc có thể bạn đã mua nhầm hàng kém chất lượng. Cao Atiso Đà Lạt thật phải đảm bảo chất chắc và keo lại.

Vào những ngày tiết trời mùa hè nắng nóng, bạn có thể dễ dàng lấy muỗng xúc cao. Còn vào mùa đông tiết trời hơi se lạnh, chất cao sẽ khó để xúc hơn. Khi bảo quản ngăn đá, cao Atiso đông lại. Lúc đó, muốn dùng thfi buộc bạn phải lấy dao để cắt ra thành từng miếng nhỏ mới được.

Chất cao không bị sạn

Theo chúng tôi có một cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và coa giả khác thật đơn giản mà không phải ai cũng tinh ý để biết đó là chất cao có bị sạn hay không.

Nếu như cao Atiso tốt thì hầu như sẽ không có cặn hay là có nhưng một lượng rất ít. Bởi vì quy trình chế biến cao Atiso Đà Lạt chất lượng là quy trình khép kín, có hệ thống sàng lọc rất kỹ càng. Vì thế nên, khi bạn sử dụng, pha cùng nước ấm thì chất cao sẽ hòa tan ngay mà không hề để lại cặn đâu nhé.

Cảm giác khi uống

Đúng vậy, chính trải nghiệm, cảm giác khi uống của chúng ta cũng là cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả. Lúc bạn uống, nếu là cao thật thì vị sẽ hơi đắng nhẹ, vị ngọt thanh đọng lại ở cổ họng. Thế nhưng bạn cần phải pha loãng ra với nước, vậy thì sẽ dễ uống hơn nhiều. Cảm giác vị thơm hơn, ngọt hơn, uống dễ chịu hơn mà không hề bị gắt.

Hướng dẫn bạn cách dùng cao Atiso Đà Lạt hiệu quả nhất

CÁCH PHÂN BIỆT CAO ATISO ĐÀ LẠT THẬT VÀ CAO GIẢ 3
Hướng dẫn bạn cách dùng cao Atiso Đà Lạt hiệu quả nhất

Nếu như bạn đã biết cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả thì việc tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả cũng rất cần thiết.

Có thể tham khảo hướng dẫn của Vuaatiso.com dưới đây:

Đầu tiên, pha 2gram cao Atiso, tức là 1/2 thìa nhỏ (đối với cao mềm). Hoặc là pha 2 – 3ml tức 1/2 thìa nhỏ với loại cao lỏng trong 200 – 300ml nước lọc. Ngoài ra, nếu bạn thích, bạn cũng có thể pha trong nước ấm hay rượu để sử dụng.

Mỗi ngày chỉ nên uống từ 2 – 3 lần trước hoặc sau bữa ăn để dưỡng chất đi vào cơ thể tốt nhất. Nếu thích uống ngọt, cho thêm một c hút đường hay mật ong. Uống lạnh có thể cho thêm đá và dùng thay thế cho nước  giải khát.

Trong trường hợp dùng với mục đích chữa bệnh, bạn phải thật kiên trì sử dụng thường xuyên, đều đặn. Ít nhất phải dùng tối thiểu 1 liệu trình gồm 4 lọ cao mềm hay là 8 lọ cao lỏng. Như vậy thì mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến khích bạn thử cách ngâm rượu Atiso tại nhà với cao Atiso rất đơn giản mà lại bổ dưỡng cho sức khỏe. Hứa hẹn sẽ là một bình rượu ngâm cực phẩm để chiêu đãi bạn bè và khách quý đến thăm.

Hướng dẫn bảo quản cao Atiso Đà Lạt tại nhà

Khi mở nắp cao Atiso thì nên tranh thủ sử dụng hết trong 1 – 2 tuần. Bởi vì cao Atiso Đà Lạt nguyên chất, chất lượng thì không chứa chất bảo quản đâu. Hoặc không, hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh nếu như muốn giữ lâu dài.

Nếu là chai chưa mở nắp, hãy để ở nơi khô ráo và thoáng mát. Tuyệt đối tránh ánh nắng chiếu trực tiếp.

Kết lại

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vuaatiso.com về cách phân biệt cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và kiến thức để chọn mua được cao tốt cho bản thân, gia đình cùng sử dụng nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận