Những công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt

Đâu là những công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt? Ngày nay, việc sử dụng những sản phẩm tăng cường, bảo vệ sức khỏe từ thiên nhiên an toàn, lành tính trở thành một xu thế được mọi người săn đón. Trong đó, cao Atiso là sản phẩm mà rất nhiều người quan tâm, ưa chuộng.

Chắc hẳn ít nhiều, ai cũng đã từng được nghe qua về một số những tác dụng, lợi ích của cao Atiso cho sức khỏe. Thậm chí, đây còn là thần dược giúp chữa bách bệnh, là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Vậy liệu những thông tin, kiến thức ta biết đó đã đầy đủ hay chưa? Để rõ hơn, cùng Vua Atiso tìm hiểu xem cao Atiso là gì và những công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt trong bài viết này nhé.

Cao Atiso Đà Lạt là gì?

NHỮNG CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA CAO ATISO ĐÀ LẠT 1
Cao Atiso Đà Lạt là gì?

Trước khi đến với công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt, cùng xem đây là sản phẩm gì. Cao Atiso Đà Lạt là một hợp chất màu đen được chế biến từ thân, lá, rễ và hoa của cây thảo dược Atiso nổi tiếng. Quá trình sản xuất cao Atiso hết sức công phu và nhiều công đoạn. Người ta gọi đó là quá trình chưng cất qua lò hơi. Sau khi nấu xong sẽ thu về một dạng chất lỏng của thảo dược. Tiếp tục mang thảo dược này đi chưng cất, tạo thành hỗn hợp đen, cô đặc và hơi sền sệt.

Cao Atiso Đà Lạt có hương thơm thuốc bắc rất đặc trưng. Song, vị của nó sẽ phụ thuộc tương đối vào khâu tuyển chọn nguyên liệu nấu. Nếu như nhà nghề nấu cao bằng lá thường thì vị sẽ đắng. Còn nếu như nấu bằng với hoa thì vị sẽ có phần nhẹ nhàng hơn, ngọt dịu hơn.

Một số người dùng thường thắc mắc về vấn đề là: Cao lá hay là cao bông Atiso thì sẽ tốt hơn. Nhưng thực chất, không có một câu trả lời nào là hoàn hảo cho câu hỏi này cả. Tốt hay xấu phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của mọi người nữa. Cần tìm hiểu thành phần của cao để lựa chọn cho phù hợp với thể trạng sức khỏe của chúng ta.

Tìm hiểu thành phần chính của cao Atiso Đà Lạt

Có thể bạn vẫn chưa biết nhiều về thành phần có trong cao Atiso. Hiểu được điều này có thể giúp bạn rõ hơn về công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt.

Trong Atiso có chứa rất nhiều chất đắng tên là Cynarin. Chất này phản ứng với acid, là chất đóng vai trò rất quan trọng đối với gan. Bên cạnh đó còn có cả tanin, inulin, muốn kin loại Ca, K, Mg, Natri,…

Cụ thể, Cynarin là chất có công dụng chính là chấ chống lão hóa, chống oxy hóa, chống ung thư. Còn Innulin kích thích, thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn bifido ruột, rất có lợi đối với hoạt động của hệ tiêu hóa.

Cao lá Atiso sẽ chứa nhiều acid dạng hữu cơ như là acid Phenol, acid succinic, acid alcol. Một số hợp chất thiết yếu cho cơ thể như là Flavônid, Cynarin, Cynarozid và cả Scolymozid nữa. Còn cao Hoa Atiso sẽ chứa Inulin, protein, dầu béo, loạt chất vô cơ, carbohydrate, Fe,… Một số hợp chất kim loại như K, Ca, Md được tìm thấy ở thân và lá của thảo dược.

Tổng hợp những công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt

NHỮNG CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA CAO ATISO ĐÀ LẠT 2
Tổng hợp những công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt

Cao Atiso Đà Lạt giúp giải độc gan

Công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt đầu tiên không quên kể đến và cũng là nổi bật nhất: giải độc gan, chống say rượu. Mọi người vẫn thường rất hay nhắc đến lợi ích này của thảo dược. Sản phẩm giúp cung cấp cynarin, là hoạt chất rất tốt, hiệu quả trong việc hỗ trợ giải độc gan. Đây là hoạt chất quý giúp giải độc, làm mát gan, thanh nhiệt. Đặc biệt còn có khả năng trong việc hỗ trợ phục hồi chức năng gan.

Thật không sai khi nói rằng nếu gia đình nào có người đàn ông thường giao lưu bạn bè, tiếp khách, sử dụng rượu bia thì phải “thủ sẵn” một lọ cao Atiso Đà Lạt này. Như vậy thì sẽ tiện hơn trong việc bảo vệ, giữ gìn sức khỏe cho chồng. Bạn chỉ việc lấy 1/4 thìa cà phê cao Atiso pha cho chồng uống trước hay sau bữa tiệc thôi. Như vậy là đã giữ được lá gan an toàn, khỏe mạnh. Song, khi bữa tiệc kết thúc cũng nhanh chóng tỉnh táo trở lại.

Cao Atiso Đà Lạt giúp trị mụn

Mụn luôn là vấn đề khiến nhiều chị em trở nên thiếu tự tin, ngại ngùng và không được thoải mái khi giao tiếp với mọi người. Và một người mà bị mụn lâu năm, có thể nguyên nhân do gan hay là do tuyến nội tiết. Có thể là khả năng giải độc tố của gan có vấn đề đã khiến cho cơ thể trở nên mất cân bằng. Từ đó mà sinh ra mụn nhọt.

Chị em chúng ta thường sẽ tìm mua sản phẩm trị mụn để giải quyết. Thế nhưng, biện pháp này chỉ mang tính tạm thời thôi chứ không phải là trị dứt điểm. Có nghĩa là khả năng cao mụn sẽ lên lại sau khi bạn ngưng sử dụng chăm sóc. Hơn nữa, dùng nhiều mỹ phẩm cũng không phải là một điều quá tốt cho làn da của chính bạn.

Cao Atiso là thảo dược có tính mát nên rất được chuộng trong việc chế biến, sử dụng để trị mụn cho những người mà bị nóng trong cơ thể. Ở trong cao chứa các chất giúp chống oxy hóa. Thế nên sẽ cực kỳ tốt cho gan, làm mát, cân bằng cơ thể để mang đến làn da trắng hồng, mịn không tì vết.

Kiên trì sử dụng cao Atiso đúng cách thì bạn sẽ không còn lo nhiều về mụn nữa. Phương pháp trị mụn từ sâu bên trong bằng thảo dược an toàn, lành tính như vậy thì hiệu quả hơn rất nhiều lần.

Cao Atiso Đà Lạt làm thanh nhiệt cơ thể và giảm nóng ở trong người

Có thể bạn chưa biết, trong cao Atiso Đà Lạt chứa một hoạt chất giúp thanh nhiệt rất tốt đó là cynarin. Song, tùy vào khả năng hấp thụ cũng như cơ địa của mỗi người mà hiệu quả sử dụng thảo dược cao Atiso sẽ biểu hiện khác nhau trong một thời gian nhất định.

Nhưng thông thường, nếu bạn sử dụng thường xuyên, đều đặn cao Atiso trong 5 – 7 ngày liên tục thì sẽ cảm nhận rất rõ hiệu quả, công dụng của nó cho cơ thể. Bạn sẽ không còn những cảm giác khó chịu như là nóng trong người, nổi mụn, khó chịu hay nhiệt miệng nữa. Mà thay vào đó là một cơ thể khỏe khoắn, ăn ngon miệng hơn, hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn trước.

Cao Atiso Đà Lạt giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc

NHỮNG CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA CAO ATISO ĐÀ LẠT 3
Cao Atiso Đà Lạt giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc

Trước đó, chúng tôi từng chia sẻ về trà Atiso túi lọc giúp an thần. Và cao Atiso Đà Lạt cũng có công dụng tương tự.

Trong cuộc sống tất bật nhiều bận rộn, lo toan, hẳn không ít người gặp khó khăn trong giấc ngủ của họ. Và cả những người khi về già, thường mất ngủ nên gây ra một vài căn bệnh phổ biến. Phải kể đến là trầm cảm và suy nhược cơ thể, cực kỳ nguy hiểm. Như vậy, việc sử dụng cao Atiso sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Đây thực là công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt mà ta không thể bỏ lỡ.

Mỗi ngày, hãy uống cao 3 lần. Mỗi lần như thế chỉ lấy 1/4 muỗng cao pha cùng 200ml nước nóng. Hoặc là bạn pha luôn 1 bình 500 – 600ml để dùng cho cả ngày. Buổi tối, uống cao Atiso trước khi ngủ từ 30 – 60 phút là hiệu quả nhất.

Cao Atiso Đà Lạt làm giảm đường trong máu

Gan có chức năng tiết mật để tiêu hóa lượng thực phẩm và chất béo của cơ thể chúng ta đưa vào. Đồng thời giữ lại lượng đường dư thừa ở dạng glycogen. Sau đó chúng sẽ biến đổi thành glucose để cung cấp cho máu.

Các nhà khoa học đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu trên động vật và họ thấy rằng Atiso chứa chất có khả năng ngăn chặn quá trình tạo ra các glucose ở trong gan. Song, họ cũng đã chỉ ra rằng dùng Aitso sẽ giúp giảm hoạt động của enzyme tên là alpha glucosidase và hạn chế phân hủy tinh bột về glucose. Thế nên đã góp phần giảm bớt đường ở trong máu một cách hiệu quả.

Cao Atiso Đà Lạt điều trị cao huyết áp

Công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt khác nữa là điều trị cao huyết áp. Chắc hẳn bạn biết rằng, một trong số những nguyên nhân phổ biến gây ra cao huyết áp là tăng cholesterol trong máu. Vậy việc sử dụng cao sẽ giúp giảm mức cholesterol này đáng kể.

Bên cạnh việc chứa hoạt chất cynairn thì cao Atiso Đà Lạt còn giàu kali. Kali là chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với việc điều trị tăng huyết áp. Song, thảo dược còn chứa acid folic rất tốt cho sức khỏe hệ tim mạch. Đây như là loại thuốc lợi tiểu an toàn, tự nhiên, là nguồn cung cấp chất xơ rất hữu hiệu nhằm điều trị bệnh cao huyết áp.

Kết lại

Trên đây là những chia sẻ của Vuaatiso.com về công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt. Hi vọng bạn sẽ hiểu nhiều hơn về thảo dược này. Từ đó sử dụng cho bản thân, gia đình một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, bạn chú ý phân biệt giữa cao Atiso Đà Lạt thật và cao giả để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng nhé.

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã ủng hộ bài viết.

 

Rate this post

Viết một bình luận