Giá hoa Atiso khô là bao nhiêu?

Nếu bạn yêu thích sứ xở Đà Lạt – thành phố sương mù đẹp như mơ thì chắc chắn không thể bỏ lỡ thức đặc sản nơi đây, chính là hoa Atiso. Hoa Atiso được trồng, chăm sóc và tiến hành sản xuất để đưa vào tiêu dùng dưới 2 dạng chính đó là tươi và khô.
Loài hoa nổi tiếng trứ danh với nhiều công dụng, giá trị cho sức khỏe. Nguồn dinh dưỡng dồi dào không những giúp giải độc gan, thanh nhiệt mà còn làm đẹp da. Đó cũng là lý do mà hoa Atiso được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn làm đồ uống hàng ngày nhất là vào mùa hè nắng nóng.
Song, hình thức được sử dụng nhiều hơn cả vẫn là hoa Atiso khô. Vậy thì giá hoa Atiso khô là bao nhiêu? Liệu có nhiều khác biệt hay chênh lệch với Atiso tươi hay là không? Và dinh dưỡng của chúng có thay đổi? Nếu bạn quan tâm về những điều này, ta cùng tìm hiểu ngay bài viết hôm nay của Vuaatiso.com để rõ hơn nhé.

Giá hoa Atiso khô và hoa Atiso tươi khác nhau như thế nào?

GIÁ HOA ATISO KHÔ LÀ BAO NHIÊU 1
Giá hoa Atiso khô và hoa Atiso tươi khác nhau như thế nào?

Dễ thấy ngày nay, nhu cầu sử dụng các loại hoa Atiso là rất cao. Vì thế mà rất nhiều những cơ sở hay cửa hàng cung cấp sản phẩm Atiso khô phổ biến rộng rãi. Do đó mà thật không khó để bạn có thể tìm mua được một sản phẩm phù hợp cho mình. Đặc biệt hơn khi những năm gần đây, thời đại công nghệ trở nên bùng nổ. Ngoài các cửa hàng truyền thống ra, bạn còn có cả các sàn thương mại điện tử, những trang mạng xã hội để mua sắm.

Vậy thì giá hoa Atiso khô và hoa Atiso tươi khác nhau như thế nào? Theo như tìm hiểu, cập nhật thông tin thì giá hoa Atiso khô gấp khoảng 5 – 6 lần giá của hoa Atiso tươi. Vốn dĩ có sự chênh lệch này là do để có thể sản xuất được 1kg Atiso khô thì mất từ 6 – 10kg Atiso tươi. Thế nhưng 1kg bông khô thì có thể dùng rất nhiều lần. Và mỗi lần như vậy thì bạn chỉ cần dùng 1 lượng nước vừa đủ bằng với vốc tay.

Song, quý khách hàng khi tham khảo giá hoa Atiso khô còn phải chú ý rằng nó sẽ dao động tùy vào chất lượng của từng sản phẩm. Từ loại 1, loại 2, loại 3 hay là loại 4. Trong số đó, loại 1 chính là loại có chất lượng tốt nhất. Vì thế, giá thành cũng cao. Atiso khô loại này ngon, lát vẫn còn nguyên, được sấy kĩ, không ẩm mốc. Còn những hàng khác tất nhiên giá rẻ hơn thì chất lượng có phần kém hơn. Và một yếu tố khác cũng quyết định đến giá hoa Atiso khô đó là địa chỉ cung cấp.

Cập nhật giá hoa Atiso khô hiện tại

GIÁ HOA ATISO KHÔ LÀ BAO NHIÊU 3
Cập nhật giá hoa Atiso khô hiện tại

Thường thì giá hoa Atiso khô sẽ không cố định là một con số nhất định mà là thay đổi theo từng mùa trong một năm. Từ khoảng đoạn tháng 4 đến tháng 6 thì giá hoa Atiso khô có phần rẻ hơn so với những tháng khác. Bởi vì đây là thời điểm mới vào mùa nên khá thuận lợi. Song, khoảng từ 3 năm đổ lại đây thì giá hoa Atiso khô liên tục có xu hướng tăng cao. Và theo dự đoán thì có khả năng trong thời gian tới vẫn tiếp tục tăng nữa.

Với việc thị trường có đông đảo các nhà cung cấp mà giá hoa Atiso khô cũng sẽ thay đổi đi một cách đáng kể. Theo như tìm hiểu thì giá hoa Atiso tại phần lớn các cửa hàng là từ 650.000 – 800.000 mỗi kg. Và nếu như bạn đảo một vòng quanh các website hay các trang mạng xã hội thì giá hoa khô cũng nằm ở khoảng giá này. Vì vậy có thể thấy mức giá hoa Atiso hiện đang được bán với mức giá chênh lệch tương đối cao, tầm từ 100.000 – 200.000 đồng mỗi kg. Trong khi giá hoa tươi chỉ đâu đó từ 80.000 – 100.000 đồng mỗi kg.
Khi mua hoa Atiso khô để sử dụng, bạn phải lưu ý tuyệt đối không được vì ham rẻ mà mua hàng chất lượng kém. Những tác dụng của hoa Atiso xanh hay Atiso Đà Lạt, bạn cũng đã được biết rõ trước đó. Đánh vào tâm lý khách hàng, ngày nay có vô số sản phẩm kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường. Mà đặc biệt là không rõ về nguồn gốc xuất xứ. Vì thế nếu mua nhầm thì chẳng những không có tác dụng mà còn rất nguy hiểm nữa.

Tại sao giá hoa Atiso vẫn liên tục tăng cao không có dấu hiệu dừng lại?

GIÁ HOA ATISO KHÔ LÀ BAO NHIÊU 4
Tại sao giá hoa Atiso vẫn liên tục tăng cao không có dấu hiệu dừng lại?

Một thắc mắc của chung tất cả mọi người đó là vì sao giá hoa Atiso khô vẫn liên tục tăng cao mà không hề có dấu hiệu ngưng lại? Theo như tìm hiểu thì có 3 lý do chính dẫn đến vấn đề này. Bạn có thể tham khảo thông tin bên dưới:

Do sản lượng Atiso xuống thấp

Những năm trước đây, diện tích trồng hoa atiso hằng năm tại Đà Lạt lên đến hơn 100ha. Tuy nhiên, trong vòng 5 năm trở lại đây, do trồng hoa atiso không có gía trị kinh tế cao như trồng những loại hoa khác trong nhà kính nên ngươi dân phá bỏ cây atiso khá nhiều. Diện tích trồng hoa atiso giảm xuống rất đáng kể.

Nhu cầu sử dụng hoa Atiso khô của người tiêu dùng tăng cao

Hoa atiso khô là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đà Lạt. Những năm trước đây, chỉ có những ngươi nào đi du lịch Đà Lạt mới có thể biết đến sản phẩm atiso và mua về dùng. Tuy nhiên, thời điểm này phương tiện di chuyển còn rất khó khăn nên số lượng người đến du lịch cũng rất ít. Khoảng 3-5 năm trở lại đây, xả hội ngày càng phát triển, việc di chuyển đến Đà Lạt cũng dễ dàng hơn nên số lượng người đến du lịch Đà Lạt tăng nhanh một cách chóng mặt. Chính vì vậy, số lượng người biết đến và mua về dùng sản phẩm hoa atiso cũng tăng lên đáng kể.

Cũng trong thời gian này, công nghệ thông tin phát triển mạnh, những tác dụng tuyệt vời của atiso trong điều trị Gan được nhiều người biết đến hơn, người tiêu dùng dễ dàng mua được sản phẩm trên môi trường online, chỉ cần đặt hàng sẽ có shipper giao hàng tận nơi. Đây cũng là lý do khiến hoa atiso luôn cháy hàng và giá cả đẩy lên cao.

Chưa kể đến, nhu cầu tăng còn còn nhờ vào tính ứng dụng đa dạng của Atiso. Ngoài làm trà, làm cao, cao mềm, Atiso còn làm rượu được nữa. Đó cũng là câu trả lời cho câu hỏi: Atiso Đà Lạt có ngâm rượu được không?

Hoa Atiso khô được xuất khẩu

Những năm gần đây, thị trường Hàn Quốc nhập khẩu rất mạnh mặt hàng Hoa Atiso Khô Đà Lạt. Vào đầu mùa, đã có những cơ sở thu mua gần như hết toàn bộ sản lượng atiso khô trong dân nên không còn đủ cung cấp thị trường trong nước, đầy giá hoa atiso khô những năm gần đây lên khá cao.

Rate this post

Viết một bình luận