Cập nhật giá bông Atiso khô 2023 mới nhất

Giá bông Atiso khô 2023 là bao nhiêu? Như bạn biết, thị trường Atiso thay đổi, dao động giá một cách thường xuyên do nhiều yếu tố khác nhau tác động. Song, rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm bởi những công dụng, lợi ích mà bông Atiso mang đến cho sức khỏe. Chính vì vậy, họ cập nhật giá bán để có thể chọn đúng thời điểm phù hợp mua bông Atiso khô với mức giá thành tốt nhất.

Vậy, giá bông Atiso khô là bao nhiêu? Có các thương hiệu bán Atiso nổi tiếng nào? Kinh nghiệm chọn mua Atiso khô chất lượng ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Vuaatiso.com bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Cập nhật giá bông Atiso khô 2023

Cập nhật giá bông Atiso khô 2023 mới nhất 1
Cập nhật giá bông Atiso khô 2023

Như bạn biết, bông Atiso khô tùy vào từng năm, từng mùa, từng giai đoạn mà mức giá thành sẽ thay đổi. Vậy giá bông Atiso khô 2023 thì sao?

Theo như chúng tôi tìm hiểu thị trường, có thể thấy giá bông Atiso khô 2023 loại Atiso Sapa là 320.000 đồng/kg. Còn giá bông Atiso khô 2023 loại Atiso Đà Lạt là 550.000 – 700.000 đồng/kg. Mức giá này có thể chênh lệch một chút tùy từng đơn vị kinh doanh, sản xuất. Trong khi đó, giá của Atiso tươi chỉ 80.000 – 100.000 đồng/kg.

Và tất nhiên, so với giá của Atiso tươi thì giá của Atiso khô sẽ mắc hơn nhiều. Đấy là một điều rõ ràng và chắc chắn. Bông Atiso khô vốn được chế biến từ những bông hoa tươi xanh nhất. Trải qua quá trình xử lý, phơi khô, bảo quản công nghiệp và sử dụng trong suốt thời gian dài không hư hỏng.

Cho những ai chưa biết thì để có được 1kg bông Atiso khô, cần có khoảng 6 – 10kg bông Atiso tươi trước đó. Với mỗi 1kg bông Atiso khô, mọi người có thể dùng với rất nhiều lần, cho rất nhiều mục đích. Mỗi lần như vậy, ta chỉ cần lấy một lượng nhỏ, bằng vốc tay là được.

Vậy giá bông Atiso khô 2023 đắt thế là do đâu?

Bạn cần phải biết rằng, không phải chỉ riêng giá hoa Atiso khô 2023 là đắt. Mà những năm về trước, mức giá thành cũng có lúc tăng vọt như vậy. Tất cả đều có lý do của nó.

Giá bông Atiso khô 2023 đắt hay là rẻ còn tùy vào chất lượng của sản phẩm đó nữa. Có thể là bông Atiso loại 1, loại 2, loại 3 hay là loại 4. Trong số đó, bông Atiso khô loại 1 mới là loại có chất lượng cho sức khỏe tốt nhất, đảm bảo an toàn nhất. Vì vậy mà mức giá sẽ cao nhất. Bông Atiso đã được sấy kĩ, không ẩm mức, bên ngoài còn giữ màu xanh.

Còn những loại bông Atiso khác có thể chất lượng không bằng mà giá thấp hơn. Song, địa chỉ cung cấp sản phẩm cũng là tác nhân gây ra sự thay đổi, khác biệt về giá này. Ngày nay, ở các thành phố lớn hay Đà Lạt, hàng trăm, hàng ngàn cơ sở kinh doanh bông Atiso khô. Nhưng không phải mọi nơi đều đảm bảo nguồn hàng uy tín, giá cả hữu nghị.

Biết được giá bông Atiso khô 2023 rồi, tuyệt đối không vì ham rẻ mà mua phải hàng chất lượng kém. Rất nhiều sản phẩm khác nhau trôi nổi tràn lan trên thị trường. Có thể sẽ lẫn với hàng kém chất lượng. Khi dùng không những vô tác dụng mà còn gặp nguy hiểm cho sức khỏe nữa.

Ngoài ra, Vuaatiso.com còn muốn cung cấp cho bạn thêm thông tin khác. Đó là giá Atiso Đà Lạt sẽ khác nhiều so với Atiso đỏ nên mong bạn tránh nhầm lẫn. Nếu bạn có hứng thú với loài Atiso đỏ này, có thể tham khảo cách ướp hoa Atiso với đường mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.

Kinh nghiệm chọn mua bông Atiso khô chất lượng

Cập nhật giá bông Atiso khô 2023 mới nhất 2
Kinh nghiệm chọn mua bông Atiso khô chất lượng

Giá bông Atiso khô 2023 đúng là có phần khá cao. Vì vậy mà bạn càng phải kỹ càng hơn trong việc lựa chọn mua bông xanh tươi, chất lượng nữa. Ngày nay, có 2 loại Atiso Đà Lạt cơ bản, phổ biến.

Đầu tiên đó là bông Atiso Đà Lạt với màu xanh, búp hoa tròn. Loại này mềm, rất hợp để nấu những món ăn tươi. Nếu như mang đi phơi khô thì sẽ mất nước, sẽ rất hao. Khi ăn có vị hơi đắng nên bạn cần chú ý nhé.

Thứ hai là bông Atiso Đà Lạt với đài cao màu tím. Cánh hoa dày, song khi ăn tươi thì có vẻ hơi cứng. Nhưng nếu sấy khô thì chắc chắn là hàng chuẩn. Cánh bông dày, ít bị vụn. Đài hoa dày cơm nên vị sẽ rất đậm đà, hơi ngọt nhẹ, cực kỳ dễ uống, tốt cho sức khỏe. Nhánh non chế biến canh hầm sườn heo, xào thịt bò,…

Vậy thì dù là bông Atiso tươi loại nào đi nữa, khi chọn mua bông sấy khô cũng cần nắm ngay 6 tiêu chí dưới đây:

  • Nếu như chọn mua bông Atiso khô để uống nước, hãy lựa chọn loài hoa tím. Lý do là vì đài hoa dày nước nên thành phẩm sẽ thơm và ngọt hơn so với bông xanh nhiều.
  • Hãy chọn mua bông Atiso khô và không pha cọng nhé. Bởi sự thật là cọng hoa Atiso rất ít dưỡng chất, vị khi uống thì hơi hắc, khó chịu.
  • Khi chọn mua bông Atiso khô, hãy chọn bông có màu sắc. Đó là bông hoa vẫn còn tươi mới, sẽ đảm bảo dễ dàng, hiệu quả hơn để tránh bị ẩm mốc, hư hỏng.
  • Khi đi mua trực tiếp, hãy thử sờ tay vào để xem cảm giác những cánh hoa này thế nào. Nếu cánh mỏng mà giòn rụm, nghe tiếng xào xạc thì đó là bông Atiso lý tưởng nên chọn.
  • Không mua hoa Atiso bị xỉn màu, đó có khả năng cao là hoa bị thối khi tranh thủ còn tươi hoặc là phơi mà không được nắng.
  • Chọn địa chỉ mua hoa Atiso khô uy tín, chất lượng để hàng chuẩn. Vì điều này có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của rất nhiều người.

Một số thương hiệu Atiso rất đáng để bạn bỏ túi tham khảo. Đó là: Atiso Vĩnh Tiến, Atiso Hùng Phát, Atiso Ngọc Duy, Atiso Đà Lạt Ladophar, Atiso Hany, Atiso Cozy,…

Kết lại

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về giá bông Atiso khô 2023. Có lẽ mức giá thành của thảo dược này cũng một phần liên quan đến chủ đề bông Atiso khô có tác dụng gì mà mọi người vẫn hằng quan tâm. Thực sự thì tiền nào, của đấy. Với những lợi ích mà bông Atiso mang lại thì mong rằng bạn sẽ trân quý và sử dụng nó thật hiệu quả.

Cuối cùng. hi vọng bài viết này sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn nhé.

Rate this post

Viết một bình luận