Bà bầu có uống trà Atiso được không?

Bà bầu có uống trà Atiso được không? Đây là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt. Trong thời kỳ mang thai, việc chăm sóc sức khỏe của mẹ và cả bé như thế nào là một điều rất quan trọng. Cần phải chú trọng đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng hay các sản phẩm sử dụng thường ngày có an toàn và tốt hay không. Và trong số đó, nhiều mẹ đặt kỳ vọng vào thức trà thảo dược Atiso rất nổi tiếng.

Trà thảo dược Atiso giúp nâng cao, bảo vệ sức khỏe và chữa bách bệnh. Nhưng liệu, bà bầu có uống trà Atiso được không? Những lợi ích, công dụng mà nó mang lại cho mẹ và thai nhi là gì? Trong bài viết này, hãy cùng Vua Atiso tìm hiểu rõ hơn nhé.

Bà bầu có uống trà Atiso được không?

Bà bầu có uống trà Atiso được không 1
Bà bầu có uống trà Atiso được không?

Những tháng đầu tiên mang thai, thực phẩm đóng một vai trò rất quan trọng, quyết định sức khỏe của thai nhi. Một số thực phẩm rất tốt cho người bình thường, song lại không thật sự phù hợp cho các mẹ bầu.

Trên thực tế, có rất nhiều bà bầu cũng lo lắng về việc sử dụng trà atiso trong quá trình mang thai. Bởi khoa học đã chứng minh, không phải loại trà nào tốt cho người bình thường cũng tốt cho bà bầu. Vậy thì cụ thể, nó là như thế nào? Các mẹ có thể sử dụng hay là không?

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu và chỉ ra rằng: Việc bà bầu uống trà Atiso là hoàn toàn có thể thêm vào trong thực đơn dinh dưỡng thường ngày. Bởi lẽ, thực phẩm từ thiên nhiên này tuyệt đối không gây hại đến sức khỏe mẹ bầu và quá trình phát triển, lớn mạnh của thai nhi.

Thế nhưng, điều đó là không đồng nghĩa với việc mẹ được phép sử dụng Atiso một cách tùy hứng. Chắc chắn chỉ nên dùng Atiso với một liều lượng nhất định, vừa phải, trong khuôn khổ được cho phép. Nhất là khi mà các mẹ uống chung trà với đường để giải khát bởi nếu nhiều đường thì có thể gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Vậy các thành phần dinh dưỡng nào trong trà Atiso tốt cho bà bầu?

Để rõ hơn về câu hỏi: Bà bầu có uống trà Atiso được không, ta cần phải tìm hiểu về những thành phần dinh dưỡng trong trà tốt cho sức khỏe của bà bầu.

Từ lâu, thảo dược Atiso đã được biết đến như là một thức thảo dược lợi cho sức khỏe. Hương thơm nhẹ nhàng và vị ngọt thanh hết sức dễ chịu. Vốn dĩ, Atiso lại có tính hàn nên được trồng rất nhiều ở những vùng mà nhiệt độ quanh năm thấp. Phải kể đến như là Sapa hay Đà Lạt,… Trong số đó, Đà Lạt được mệnh danh là thủ phủ của Atiso.

Dựa trên kết quả của các nhà khoa học nghiên cứu, trong Atiso nói chung hay trà Atiso nói riêng chứa nhiều vitamin và loạt khoáng chất tốt. Như là vitamin A, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, canxi, tanin, cynarin,….

Bên cạnh đó, phần lá của Atiso chứa nhiều thành phần acid hữu cơ như acid phenol, cid alcol, acid fumaric,…. có công dụng hiệu quả trong việc ứng chế viêm.

Chưa kể đến, trong atiso còn cực kỳ tuyệt vời khi chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Lượng này phải nói là vô địch trong số các thực phẩm rau xanh. Chính điều này mang đến công dụng ngừa ung thư, ngăn chặn, làm chậm các khối u trong cơ thể phát triển.

Những lợi ích khi bà bầu uống trà Atiso

Bà bầu có uống trà Atiso được không 2
Những lợi ích khi bà bầu uống trà Atiso

Có lẽ bạn đã từng tham khảo giá bông Atiso hiện nay là bao nhiêu? Qua đó cũng phần nào thấy được chất lượng và vị thế của thảo dược trên thị trường.

Bà bầu có uống trà Atiso được không? Câu trả lời là có. Vậy thì sau đây sẽ là một số lợi ích tiêu biểu mà trà Atiso mang lại cho sức khỏe bà bầu nhé.

Trà Atiso cung cấp folate

Mẹ nào cũng đều biết rằng, folate là một chất cực kỳ quan trọng, góp phần bảo vệ thai nhi tránh khỏi những nguy cơ như là dị tật não, dị tật ống thần kinh hoặc là nứt đốt sống.

Nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng trong một bông hoa Atiso chứa lên đến 107 microgam folate. Thế nên, bổ sung trà Atiso vào trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp tránh khả năng mẹ sinh non hoặc là thai ni nhẹ cân không mong muốn.

Trà Atiso cung cấp choline

Bà bầu uống trà Atiso cung cấp, bổ sung một lượng choline đủ cho quá trinh phát triển của tế bào não ở thai nhi. Dựa trên ý kiến của các chuyên gia thì mỗi ngày, mẹ cần nạp một lượng là 450 miligam choline. Trong lúc đó, mỗi một bông hoa Atiso thôi cũng đã có gần 41 miligam rồi.

Choline trong thảo dược Atiso ngoài tốt cho sức khỏe của mẹ bầu còn giúp cho tế bào thai nhi tăng cường khả năng ghi nhớ. Đặc biệt là ngăn ngừa tình trạng bị dị tật ống thần kinh ở trẻ một cách hiệu quả.

Trà Atiso cung cấp magie

Rất nhiều mẹ trong thời kỳ mang thai sẽ gặp phải tình trạng chuột rốt, phù nề hoặc là tê chân. Những dấu hiệu này chính là biểu hiện cho thấy cơ thể mẹ đang thiếu một chất tên là magie.

Mỗi một bông hoa Atiso cung cấp cho mẹ gần 50 miligam magie. Thế nên, mẹ hoàn toàn có thể thêm atiso vào trong khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày. Như vậy sẽ đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và cả thai nhi nữa.

Trà Atiso cung cấp chất xơ

Như chúng tôi đã nói, hàm lượng chất xơ ở trong Atiso là rất cao, xếp đầu trong số các thực phẩm rau xanh. Tính trung bình, cứ mỗi một bông hoa Atiso đã có thể cung cấp gần 10g chất xơ cho mẹ bầy. Cho nên, mẹ bầu uốn trà Atiso hạn chế bị táo bón trong thời kỳ mang thai. Bên cạnh đó còn tránh được những vấn đề phổ thông thường gặp ở hệ tiêu hóa trong thời gian đầu.

Trà Atiso hỗ trợ tiêu hóa

Trung bình, mỗi một bông Atiso như vậy cung cấp khoảng 1,33 miligam niacin, 8,9 miligam vitamin C, sắt và loạt ribòlavin cho mẹ bầu. Trên thực tế, những dưỡng chất này là cực kỳ có lợi cho quá trình mà thai nhi phát triển. Đặc biệt giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, thần kinh và da ở trẻ.

Chưa kể đến, uống trà Atiso còn giúp mẹ bầu tránh khỏi nguy cơ bị thiếu máu và hạn chế tình trạng sinh non.

Một số lưu ý khi bà bầu uống trà Atiso

Bà bầu có uống trà Atiso được không 3
Một số lưu ý khi bà bầu uống trà Atiso

Ngoài câu hỏi, bà bầu có uống trà Atiso được không, bạn còn phải chú ý đến một vài lưu ý nhất định trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé. Đồng thời phát huy tối đa công dụng, lợi ích trong thức trà thảo dược Atiso này.

Một số lưu ý gồm:

  • Bà bầu chỉ nên sử dụng trà Atiso một lượng vừa đủ mỗi ngày. Có thể sử dụng 2 túi trà Atiso pha sẵn, 10 – 20g Atiso tươi hay là 5 – 10g Atiso khô.
  • Nếu mẹ bầu quá lạm dụng trà thì có thể sẽ đối diện với những triệu chứng phổ thông như chán ăn, ăn không ngon. Đặc biệt, dùng Atiso trong xuyên suốt một thời gian dài là không tốt, rất hại cho gan.
  • Nếu mẹ bầu có huyết áp thấp thì không nên dùng Atiso quá thường xuyên bởi sẽ gây ra hiện trạng tụt huyết áp nguy hiểm.

Kết lại

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vuaatiso.com về giúp bạn rõ hơn về vấn đề: Bà bầu có uống trà Atiso được không. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về những công dụng chính của cao Atiso Đà Lạt. Tuy hình thức khác với trà Atiso song cũng mang nhiều lợi ích tương tự và có thể sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ có được một cách nhìn khách quan, tổng thể hơn.

Và nếu như bạn đang trong thời kỳ mang thai, hãy thật chú trọng đến sức khỏe của mình nhé. Trà Atiso sẽ là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, song, cần sử dụng đúng cách và chú ý liều lượng.

Xin cám ơn.

 

Rate this post

Viết một bình luận